ตร.พญาไทจับอดีตแม่บ้านตระเวนลักทรัพย์ในห้างฯ

สังคม
5 ก.พ. 53
02:39
211
Logo Thai PBS
ตร.พญาไทจับอดีตแม่บ้านตระเวนลักทรัพย์ในห้างฯ

ตำรวจ สน.พญาไท จับอดีตแม่บ้านโรงแรมแห่งหนึ่งตระเวนลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำ โดยยอมรับสารภาพว่าทำมา 2 เดือนแล้ว เนื่องจากติดหนี้การพนัน
ตำรวจ สน.พญาไท ควบคุมน.ส.พรทิพย์ คันธรักษ์ ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางเป็นเงินสด 100,000 บาทและโทรศัพท์มือถือกว่า 10 เครื่อง มาดำเนินคดี หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าย่านประตูน้ำมานาน 2 เดือน

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า น.ส.พรทิพย์จะออกตระเวนลักทรัพย์โดยจะเลือกช่วงเวลาที่ร้านค้าใกล้ปิด และอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านหรือลูกค้าเผลอ ขโมยกระเป๋าสตางค์หรือกระเป๋าถือไป โดยล่าสุดนางพรทิพย์ได้ลักทรัพย์เงินสด 100,000 บาทจากร้านค้าที่มีน.ส.ปราธีดา วงศ์กวี เป็นเจ้าของร้าน ซึ่งผู้ต้องหาใช้วิธีการดูว่าเมื่อเจ้าของร้านให้ความสนใจกับลูกค้า ก็ทำทีเข้ามาซื้อของ แล้วเปิดลิ้นชักหยิบเงินสดไป แต่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ตำรวจจึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม และพบว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.) น.ส.พรทิพย์ได้ออกตระเวนลักทรัพย์จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

น.ส.พรทิพย์ให้การรับสารภาพว่า เคยทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่ติดการพนัน ทำให้มีหนี้กว่า 1 ล้านบาท จึงพยายามหาเงินมาใช้หนี้ด้วยการลักทรัพย์ ขณะเดียวกันตำรวจพบสมุดบัญชีรายชื่อการปล่อยเงินกู้ จึงเก็บไว้ตรวจสอบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง