ทหารกัมพูชาตรึงกำลังชายแดน

ภูมิภาค
7 ก.พ. 53
03:53
67
Logo Thai PBS
ทหารกัมพูชาตรึงกำลังชายแดน

สถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมือนธม จังหวัดสุรินทร์ มีการเผชิญหน้าของกองกำลังทั้ง 2 ฝ่าย หลังมีกระแสข่าวว่าสมเด็จฮุนเซนจะเดินทางมายังปราสาทตาเมือนธมในช่วงเย็นวานนี้ทหารพรานกองร้อยจู่โจมที่ 960 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ของไทย ยังเผชิญหน้ากับกองกำลังทหารชายแดนที่ 422 ของกัมพูชา ที่เคลื่อนกำลังพร้อมอาวุธหนัก เข้าประชิดบริเวณชายแดนกัมพูชา ทางขึ้นปราสาทตาเมือนธม อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ หลังมีกระแสข่าวว่าสมเด็จฮุนเซนจะเดินทางมายังปราสาทตาเมือนธมในช่วงเย็นที่ผ่านมา (6 ก.พ.)

ทหารของไทยและกัมพูชายังคงตรึงกำลังตลอดแนวชายแดน ถึงแม้จะมีการเจรจากันระหว่างผู้นำกองทัพ โดยเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามประชาชนเข้าไปยังพื้นที่ตัวปราสาท พร้อมตั้งกองอำนวยการทางยุทธการเตรียมรับสถานการณ์

ขณะที่ชาวบ้านตาเมียง ตำบลตาเมียง อำเภอพนมดงรัก ยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ เพราะเชื่อว่าปราสาทตาเมือนธมเป็นของคนไทย และได้มีการจัดพิธีเซ่นไหว้เป็นประจำทุกปี

ส่วนบรรยากาศการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและกัมพูชาเดินทางผ่านเข้าออกตามปกติ และไม่มีการเสริมกำลังของทหารทั้ง 2 ฝ่าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง