ผบ.กกล.ผาเมืองกังวลเฮโรอีนแพร่ระบาดอีกครั้ง

ภูมิภาค
7 ก.พ. 53
06:51
75
Logo Thai PBS
ผบ.กกล.ผาเมืองกังวลเฮโรอีนแพร่ระบาดอีกครั้ง

ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองที่รับผิดชอบปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ชายแดนไทยพม่าตอนบนคาดเฮโรอีนจะแพร่ระบาดมากขึ้นในปีนี้
พล.ต.ปราการ ชลยุทธ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ซึ่งรับผิดชอบการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนของจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ระบุว่า กองกำลังผาเมืองได้มีการคาดการณ์สถานการณ์ยาเสพติดในปีนี้ โดยประเมินว่าสารเสพติดประเภทเฮโรอีนจะกลับมาระบาดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการลักลอบปลูกฝิ่นบริเวณพื้นที่ชายแดนของไทยมีเพิ่มมากขึ้น

พล.ต.ปราการ ระบุด้วยว่า ในช่วงปีงบประมาณ 53 ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ม.ค. กองกำลังผาเมืองสามารถตรวจยึดยาเสพติดที่ลักลอบเข้ามาจากพื้นที่ชายแดนได้กว่า 2 ล้านเม็ด โดยในเดือน ม.ค.เพียงเดือนเดียวสามารถตรวจจับได้ร่วม 1.2 ล้านเม็ด ในขณะที่ปีงบประมาณ 52 ทั้งปีตรวจยึดได้ 1.2 ล้านเม็ด พร้อมเปิดเผยว่า ทางกองกำลังผาเมืองได้รับการสนับสนุนเครื่อง GT200 อีก19 ตัว เพื่อใช้ทำงานตรวจจับยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน

ส่วนกรณีประสิทธิภาพของการทำงานของเครื่อง GT200 นั้น พล.ต.ปราการ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของทางกองกำลังผาเมืองสามารถใช้เครื่องดังกล่าวในการตรวจหาสารเสพติดได้หลายครั้ง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจและฝ่ายปกครองในการตรวจค้นบริเวณด่านตรวจ และเห็นว่าเครื่องมือดังกล่าวเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยเจ้าหน้าที่ในการทำงานสกัดกั้นยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง