ราคาเนื้อสัตว์แพงขึ้นรับตรุษจีน

ภูมิภาค
8 ก.พ. 53
05:38
77
Logo Thai PBS
ราคาเนื้อสัตว์แพงขึ้นรับตรุษจีน

พ่อค้าแม่ค้าหลายจังหวัด เผยเทศกาลตรุษจีนปีนี้เนื้อหมูและสัตว์ปีกจะปรับราคาขึ้นอีกกิโลกรัมละเกือบ 20 บาท ขณะที่งานตรุษจีนประจำปี 2553 ของจังหวัดนครสวรรค์ได้เริ่มขึ้นแล้วงานเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2553 ของจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มขึ้นแล้ว โดยจัดขึ้นที่หาดทรายเทียม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอเมืองนครสวรรค์ นอกจากนี้ยังมีการสร้างพระราชวังโคมไฟจำลอง ลานบุญสวนเทพเจ้า ให้ชาวไทยเชื้อสายจีนกราบไหว้ขอพร และจะมีขบวนแห่รอบเมืองปากน้ำโพ 32 ขบวนแห่ในวันที่ 16 และ 17 กุมภาพันธ์นี้
ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชรและพิษณุโลก เผยว่าเนื้อหมูมีราคาแพงกว่าปีที่ผ่านมาแต่จะไม่ปรับราคาขึ้นเพราะจะทำให้ลูกค้าไม่ซื้อของ และคาดว่าในช่วงตรุษจีนอาจปรับราคาเนื้อหมูขึ้นถึงกิโลกรัมละ 150 บาท เช่นเดียวกับพ่อค้าเป็ดและไก่ในจังหวัดกำแพงเพชร คาดว่าราคาเป็ด ไก่ จะปรับราคาขึ้นอีกกิโลกรัมละ 10-20 บาท เนื่องจากเป็นช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ได้ไม่นานทำให้เป็ด-ไก่โตไม่ทัน

ส่วนร้านจำหน่ายเครื่องประดับ และเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนหลายแห่งในจังหวัดสงขลา มีการตกแต่งร้านให้สวยงาม แต่ยังไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้า ส่วนราคาเนื้อสัตว์ในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา เริ่มปรับตัวสูงขึ้นกิโลกรัมละ 5-20 บาท ขณะที่แม่ค้าเขียงหมูอ้างว่า าคาต้นทุนจากหน้าฟาร์มขยับตัวสูงขึ้นทำให้กลุ่มแม่ค้าต้องปรับราคาตาม เพื่อความอยู่รอด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง