น้องนกร่วงรอบแรกเทนนิสพัทยา โอเพ่นปีที่ 3 ติด

กีฬา
9 ก.พ. 53
02:37
44
Logo Thai PBS
น้องนกร่วงรอบแรกเทนนิสพัทยา โอเพ่นปีที่ 3 ติด

“นพวรรณ เลิศชีวกานต์” นักเทนนิสดาวรุ่งของไทย ตกรอบแรกเทนนิสพัทยา โอเพ่น เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน หลังจากแพ้ให้กับ “ชาเนล เชพเพอร์ส” นักเทนนิสแอฟริกาใต้ 1-2 เซต การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ รายการพัทยา โอเพ่น จังหวัดชลบุรี รอบแรก โดย “นพวรรณ เลิศชีวกานต์” นักเทนนิสมืออันดับ 411 ของโลก พบกับ “ชาเนล เชพเพอร์ส” นักเทนนิสแอฟริกาใต้ มืออันดับ 141 ของโลก ในเซตแรกเล่นได้อย่างสูสีก่อนจะมาเสมอกันที่ 6-6 เกม ต้องตัดสินกันด้วยการเล่นไทเบรก ปรากฎว่า “นพวรรณ” เฉือนชนะไปได้ด้วยคะแนน 11-9 ส่วนในเซตที่ 2 ทั้งคู่ยังเล่นกันได้อย่างสูสีเหมือนเดิม แต่ “นพวรรณ” ถูกเบรกเกมเสิร์ฟทำให้แพ้ไปในเซตนี้ 4-6 ต้องไปตัดสินกันในเซตสุดท้าย ซึ่ง “นพวรรณ” พยายามเร่งเกมแต่กลับตีพลาดเสียเองบ่อยครั้ง ถูกเบรกเกมเสิร์ฟได้อีกก่อนจะแพ้ไปอีก 4-6 ทำให้ “นพวรรณ” แพ้ไป 1-2 เซต ตกรอบแรกเทนนิสพัทยา โอเพ่น เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน
“นพวรรณ” ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่าพยายามเร่งเกมมากเกินไป หลังจากที่ขึ้นนำ 4-1 เกม และหวังจะปิดแมตช์ให้ได้ แต่กลับตีพลาดเองจนเกมของตัวเองรวนไปหมด พร้อมยอมรับว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเองสำหรับ “นพวรรณ” มีโปรแกรมลงแข่งขันประเภทคู่ กับ “วรัชญา วงศ์เทียนชัย” ในวันนี้ (9ก.พ.) โดยจะพบกับคู่ของ “แอนนา ชัคเวทัดเซ่” กับ “เซเนียร์ เพอร์แวค” คู่จากรัสเซีย ในเวลาประมาณ 20.00 น. ส่วนการแข่งขันในประเภทคู่ของ “แทมมารีน ธนสุกาญจน์” กับ “มาริน่า เอราโควิช” นักเทนนิสนิวซีแลนด์ ชนะ “คาร์ลี่ย์ กุลลิกสัน” กับ “นิโคล คริซ” คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ ไป 2 เซตรวด คะแนน 6-2 , 7-5

สำหรับการแข่งขันรอบแรกในวันนี้ “หนึ่งนัดดา วรรณสุข” นักเทนนิสมือ 508 ของโลก จะประเดิมพบกับ “แอนนา เกราซิมู” นักเทนนิสกรีซ มือ 216 ของโลก เป็นคู่แรกในเวลา 15.00 น. ส่วน “ณัฐนิดา หลวงแนม” มือ 395 ของโลก จะพบกับ “เอคาเทริน่า บิชโคว่า” นักเทนนิสรัสเซียมือ 121 ของโลกในเวลาประมาณ 16.30 น. ขณะที่ “แทมมารีน ธนสุกาญจน์” มือ 87 ของโลก จะลงพบกับ “อัลลา คูดรียาฟท์เซว่า” นักเทนนิสรัสเซีย มือ 77 ของโลก และ “สุชานัน วิรัชประเสริฐ” มือ 264 ของโลกจะพบกับ “เซซิล คาราทันเชว่า” นักเทนนิสคาซักสถาน มือ 185 ของโลก ทั้ง 2 คู่จะลงแข่งขันในเวลาประมาณ 18.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง