ผู้ใหญ่บ้านเชียงใหม่ค้ายาไอซ์อ้างหาเงินเลี้ยงลูกบ้าน

ภูมิภาค
9 ก.พ. 53
07:29
74
Logo Thai PBS
ผู้ใหญ่บ้านเชียงใหม่ค้ายาไอซ์อ้างหาเงินเลี้ยงลูกบ้าน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ใหญ่บ้านห้วยต้นตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมพวก 4 คน ค้ายาไอซ์ 10 กิโลกรัม อ้างต้องการเงินใช้เลี้ยง ลูกบ้านช่วงตรุษจีน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายสมพงษ์ แซ่มิ ผู้ใหญ่บ้านห้วยต้นตอง อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ จึงวางแผนล่อซื้อ 10 กิโลกรัม ในราคา 12 ล้านบาท โดยได้นัดส่งมอบยาไอซ์ ที่โรงพยาบาล อำเภอไชยปราการ เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายสมพงษ์พร้อมพวก 4 คนเดินมาตรวจนับเงิน ก่อนจะพาไปรับยาไอซ์ บริเวณ ป่าสักริมถนน หน้าโรงเรียนดงป่าลันมิตรภาพที่ 216 อำเภอ ฟาง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจจึงแสดงตัวขอจับกุมได้ของกลางเป็นยาไอซ์ 10 ถุง น้ำหนัก 10 กิโลกรัม อาวุธปืนขนาดจุด22 พร้อมเครื่องกระสุน จากการสอบสวนนายสมพงษ์อ้างว่า สาเหตุที่ค้ายาไอซ์ เพราะต้องการหาเงินไปใช้จัดงานเลี้ยงลูกบ้านช่วงเทศกาลตรุษจีน และเพิ่งทำเป็นครั้งแรกได้ค่าจ้างส่งยา 1 ล้านบาท โดยจะใช้วิธีการโทรศัพท์สั่งของกับเอเย่นต์ที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้านตามจำนวนที่ต้องการ ก่อนจะนำมาส่งต่อให้กับลูกค้า เบื้องตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
ทั้งนี้ ข้อมูลของตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่า ขณะนี้สถานการณ์ยาไอซ์แพร่ระบาดมากในประเทศไทย โดยมีกลุ่มเครือข่าผู้ค้าเกิดขึ้นใหม่ในหลายพื้นที่ เช่น กลุ่มในจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอ ฝาง จังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ซึ่งตำรวจกำลังจับตาอย่างใกล้ชิด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง