ตร.ซ้อมแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์นปช.ชุมนุม

สังคม
11 ก.พ. 53
07:37
87
Logo Thai PBS
ตร.ซ้อมแผนเผชิญเหตุรับสถานการณ์นปช.ชุมนุม

ตำรวจภูธรหลายพื้นที่ซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อเตรียมรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มนปช.ที่อาจเข้ามาเคลื่อนไหวในวันตัดสินคดียึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีตำรวจภูธรจังหวัดเลย ชุดควบคุมฝูงชน หรือ กองร้อยผีตาโขน ฝึกซ้อมการเข้าเผชิญเหตุและสลายการชุมนุม เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์การกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เข้ามาชุมนุมในพื้นที่ โดยพ.ต.อ.สุรฤทธิ์ มิ่งแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยว่าได้เตรียมแผนรักษาความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม และจัดเตรียมกำลังตำรวจปราจาจลจำนวนกว่า 500 นาย พร้อมรับสถานการณ์ แต่จะเน้นการเจรจากับผู้ชุมนุม นอกจากนี้ยังเพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการ
ขณะที่ตำรวจหลายจังหวัดทางภาคเหนือเตรียมความพร้อมสำหรับ สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช.ในช่วงการตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนพล.ต.ต.สุรสีห์ สุนทรศารทูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่เตรียมพร้อมและตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด แต่จากรายงานพบว่าแกนนำคนสำคัญส่วนใหญ่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมในกรุงเทพมหานคร
ขณะที่นายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่ากลุ่ม นปช.สามารถชุมนุมได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่เชื่อว่าจะไม่เกิดความรุนแรงในพื้นที่ แต่ถึงอย่างไรก็ตามได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง