ผบช.น.ตั้งเงินนำจับ1ลบ.ให้ผู้ชี้เบาะเหตุบึ้ม2จุด

สังคม
20 ก.พ. 53
05:23
36
Logo Thai PBS
ผบช.น.ตั้งเงินนำจับ1ลบ.ให้ผู้ชี้เบาะเหตุบึ้ม2จุด

“พล.ต.ท.สัณฐาน” ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งรางวัลนำจับ 1 ล้านบาทสำหรับผู้ชี้เบาะแสเหตุระเบิด 2 จุดพล.ต.ท สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีเหตุลอบยิงระเบิด M79 บริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และเหตุลอบวางระเบิดซีโฟร์บริเวณศาลฎีกา

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ตั้งรางวัลนำจับจำนวน 1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ชี้เบาะแสเหตุระเบิดทั้ง 2 จุด นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ตำรวจติดตามกลุ่มบุคคลที่เป็นเป้าหมาย ที่มีศักยภาพการใช้อาวุธ พร้อมนำกล้องวงจรปิด 360 องศามาตรวจสอบหาเบาะแสคนร้าย ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบองศาการตกของระเบิด คาดว่าจะมีการยิงมาจากภายในสนามม้านางเลิ้ง

ส่วนชิ้นส่วนระเบิดที่เก็บได้ประมาณ 19 ชิ้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามาจากที่ใด

การประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์ระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำแผงวงจรระเบิดซีโฟร์ ประกอบด้วยนาฬิกาข้อมือระบบดิจิตอล ถ่าน สายไฟ ซึ่งวงจรดังกล่าวเชื่อมต่อกับระเบิด พร้อมทำงาน มาแสดงและอธิบายให้ที่ประชุมดู ซึ่งคาดว่าจะเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายได้

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมือเหตุการณ์และการชุมนุม วันนี้ (20 ก.พ.) ทหารและตำรวจเกือบ 5,000 นาย ร่วมซ้อมแผนเสมือนจริงที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ แต่การซ้อมอนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกเหตุการณ์บางช่วงเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง