ร้องเรียนลูกชายเสียชีวิตมีเงื่อนงำ

สังคม
21 ก.พ. 53
13:07
55
Logo Thai PBS
ร้องเรียนลูกชายเสียชีวิตมีเงื่อนงำ

สิบตำรวจเอกใน จ.สระบุรี เสียชีวิตในงานเลี้ยงของสถานีตำรวจ โดยญาติไม่เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ ขณะที่คู่กรณีออกมายอมรับแล้วว่ามีเรื่องกับผู้ตายจริง แต่เป็นการทะเลาะวิวาท และผู้ตายล้มหัวกระแทกพื้นเอง
ครอบครัวของ ส.ต.อ.สุรชัย ใคร่ครวญ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองแซง จ.สระบุรี เดินทางมารับศพและฟังผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.สุรชัย ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ หลังยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

นายมั่น ใคร่ครวญ บิดาของ ส.ต.อ.สุรชัย เปิดเผยว่า ได้รับการบอกเล่าจากเพื่อนลูกชายว่า ลูกชายประสบอุบัติเหตุคืนวันที่ 18 ก.พ. 2553 ขณะร่วมงานเลี้ยงที่โรงพัก และวันที่ 20 ก.พ. 2553 ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสระบุรี แต่จากสภาพบาดแผล ทำให้ญาติไม่เชื่อว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ประกอบกับก่อนหน้านี้ลูกชายเคยเล่าว่ามีปัญหากับ ร.ต.ท.นายหนึ่งในโรงพักเดียวกัน จึงเชื่อว่าน่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายเสียชีวิต ทั้งนี้ ครอบครัวจะนำศพของ ส.ต.อ.สุรชัย ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านใน จ.กาญจนบุรี และจะเก็บศพลูกชายไว้ก่อน จะยังไม่ฌาปนกิจจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม และนำคนที่ทำผิดมาลงโทษ

สำหรับผลการชันสูตรของแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.สุรชัย เกิดจากสมองบวม ฟกช้ำ และกะโหลกแตก จากการกระทบกระแทกของแข็งรุนแรง

ขณะที่ พ.ต.อ.โกศล วีระวิศาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองแซง พนักงานสอบสวน นำ ร.ต.ท.คำพอง ผ่องแพ้ว รองสารวัตรฝ่ายปราบปราม ซึ่งเป็นคู่กรณีผู้ตาย ชี้จุดเกิดเหตุและชี้แจงรายละเอียดเหตุการณ์ โดย ร.ต.ท.คำพอง ยอมรับว่า มีเรื่องกับผู้ตายและมีการกระชากคอเสื้อกันจริง แต่ผู้ตายล้มหัวกระแทกพื้นเอง

ด้าน พล.ต.ต.กิตติ รุ่งเรืองวงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน และจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง