ปธ.สภาไม่เชื่อมีการติดสินบนผู้พิพากษา

การเมือง
24 ก.พ. 53
04:41
50
Logo Thai PBS
ปธ.สภาไม่เชื่อมีการติดสินบนผู้พิพากษา

ประธานสภาผู้แทนราษฎรมั่นใจองคณะผู้พิพากษามีความสุจริตและยุติธรรม และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการติดสินบน โดยเชื่อว่าประเทศไทยจะสามารถก้าวผ่านวันตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรไปได้โดยสงบเรียบร้อย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร แสดงความเชื่อมั่นในองคคณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่จะตัดสินคดีคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ โดยเห็นว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะมีการติดสินบนตุลาการ เพราะว่าผู้พิพากษามีเกียรติประวัติการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต และเชื่อว่าประเทศไทยจะผ่านพ้นวันตัดสินคดีนี้ได้ โดยไม่เป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. แต่เชื่อว่าหลังวันที่ 26 กุมพันธ์นี้เหตุการณ์ทางการเมืองก็ยังไม่ยุติ

ส่วนปัญหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งถูกข้อครหาการซื้อขายตำแหน่ง และพาดพิงมาถึง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น
นายชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของกระทรวงมหาดไทย จะถูกโจมตีในช่วงที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจ และไม่จำเป็นต้องให้กำลังใจนายศักดิ์สยาม เพราะว่าไม่ได้มีการทุจริต และพรรคประชาธิปัตย์จะนำเรื่องนี้มาข่มขู่ทางการเมืองไม่ได้

นายชัย ยังได้เปรียบเทียบความสัมพันธ์ของ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นบุตรชายอีกคน กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตอนนี้ยังรักกันอยู่ดี แต่พรรคประชาธิปัตย์อาจไม่รัก นายเนวิน ก็ได้ ส่วนนายเนวิน กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในอนาคตอาจมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นได้เช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง