นปช.นัดชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล 14 มี.ค.

การเมือง
24 ก.พ. 53
08:34
100
Logo Thai PBS
นปช.นัดชุมนุมใหญ่ไล่รัฐบาล 14 มี.ค.

กลุ่มนปช.กำหนดการเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่แล้ว ตั้งแต่วันที่ 12มีนาคม โดยยืนยันว่าการเคลือนไหวครั้งนี้ไม่มีนัยที่ต้องสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงนายวีระ มุสิกพงษ์ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงว่า ในวันที่ 12 มีนาคม 2553 แกนนำและเครือข่ายของกลุ่มนปช.จะปลุกระดมประชาชนทั่วประเทศเพื่อให้ทยอยเคลื่อนพลมาร่วมชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานครในวันที่ 14 มีนาคม 2553 เพื่อขับไล่รัฐบาลที่สนามหลวง

ด้านนายณัฐวุฒิ ยืนยันว่า กลุ่มนปช.จะไม่นัดชุมนุมที่ศาลฎีกาหรือสถานที่อื่นๆ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ และไม่มีแผนที่จะสร้างความวุ่นวาย เพื่อหวังผลต่างๆ รวมถึงไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ ทั้งสิ้น โดยกล่าวหาว่า มีคนในรัฐหวังสร้างกลไลบางอย่าง เพื่อโยนความผิดให้กลุ่มนปช. ฉะนั้นหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น รัฐบาลต้องรับผิดชอบเอง กลุ่มนปช.ขอปฏิเสธในทุกกรณี

“หากมีการยึดทรัพย์จริง ทักษิณ (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) ก็ไม่หมดหนทาง หรือไม่มีทางล้มในวันนั้นแน่นอน เพราะไม่ได้มีการนำเงินจำนวนนั้นมาใช้เป็นเวลานานแล้ว ฉะนั้นการถูกยึดทรัพย์จึงไม่มีผลต่อความแข็งแรงของกลุ่มนปช.”นายณัฐวุฒิ กล่าว

ขณะที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ในวันตัดสินคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาทของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัว โดยอ้างว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่จะก่อความวุ่นวายและเผาสถานที่ราชการในวันดังกล่าว

และเมื่อเวลา 13.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “เครือข่ายรักษ์กรุงเทพ” ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยมีเครือข่ายคนกวาดถนน วินมอเตอร์ไซค์ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. กว่า 4,000 คน มาร่วมประชุมกันในการร่วมเป็นหูเป็นตาช่วยกันแจ้งข้อมูลที่ผิดปกติให้ศูนย์รักษาความปลอดภัยกทม.1555


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง