นายกฯรับสภาล่มซ้ำซากส่งผลต่อวิกฤติศรัทธา

การเมือง
5 มี.ค. 53
00:26
40
Logo Thai PBS
นายกฯรับสภาล่มซ้ำซากส่งผลต่อวิกฤติศรัทธา

นายกรัฐมนตรียอมรับปัญหาสภาล่มทำให้ประชาชนเสื่อมความศรัทธา หลังวันนี้ที่ประชุมสภาต้องยุติการประชุมอีกครั้งเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ

นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาผู้แทรราษฎร ในฐานะประธานในที่ประชุมสภาได้สั่งปิดประชุมกระทันหันเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบระหว่างการพิจารณาญัตติด่วน เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาตั้งคณะ

กรรมาธิการวิสามัญเพื่อหามาตรการป้องกันการรัฐประหาร ของ น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย โดยมีองค์ประชุมเพียง 232 คน ไม่ถึงกึ่งหนึ่งจำนวน 238 คนจาก ส.ส.ทั้งหมด 475 คน ถือว่าเป็น

เหตุการณ์สภาล่มครั้งที่ 4 ในสมัยประชุมสภาฯนี้

ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหลายคน ยืนยันว่า มี ส.ส.รัฐบาลอยู่ในห้องประชุมครบองค์ประชุม โดยก่อนหน้านี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กว่า 10 คน ซึ่งรวมถึง น.พ.ชลน่าน เจ้าของญัตติประท้วงรัฐบาลที่เสนอปิดการอภิปราย ด้วยการ

เดินออกจากห้องประชุม

นายวิทยา แก้วภราดัย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยว่า จะมีการวางมาตรการควบคุมการประชุมที่เข้มงวดมากขึ้น และจะไม่มีการเร่งรีบปิดประชุมเหมือนที่ผ่านมา นอกจากนี้เมื่อปิดสมัยประชุมสภาฯแล้ว จะมีการติดประกาศรายชื่อคนขาด คนลา และคนที่ไม่ร่วมลงมติและส่งเทปบันทึกไปยังประธาน ส.ส.ของแต่ละพรรค เพื่อให้สาธารณชนได้รับทราบด้วย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวเตือน ส.ส.ร่วมรัฐบาลให้เข้าร่วมประชุม ส่วนจะมีบทลงโทษอย่างไรให้แต่ละพรรคเสนอมาพร้อมทั้งยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลเสียต่อศรัทธาของประชาชน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง