Abba-Genesisเข้าหอเกียรติยศ Rock and Roll

ศิลปะ-บันเทิง
17 มี.ค. 53
15:00
107
Logo Thai PBS
Abba-Genesisเข้าหอเกียรติยศ Rock and Roll

หอเกียรติยศ Rock and Roll หรือ Rock and Roll Hall of Fame ประจำปีนี้เปิดต้อนรับวงดนตรีชื่อดังจากยุค 70 สัญชาติสวีดิชกับวง Abba ในฐานะที่เป็นแรงบัลดาลใจให้แก่ศิลปินที่ทำงานเพลงในยุคต่อมาอย่างมากมาย
วันจันทร์ที่ผ่านมา (15 มี.ค.) สถาบัน Rock and Roll Hall of Fame ได้ทำการจารึกชื่อวง Abba วงคู่สามีภรรยาจากสวีเดน ที่สร้างผลงานเพลงที่ไพเราะติดหูแฟนเพลงทั่วโลกตลอดทศวรรษที่ 70 เข้าสู่หอคอยเกียรติยศของสถาบันซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 25 ในปีนี้ ในฐานะศิลปินที่ทำยอดขายมากที่สุดอันดับ 4 ของโลก รองจากวงสี่เต่าทอง, เอลวิส เพรสลีย์ และไมเคิล แจ็กสัน

ตัวแทนของวงที่มารับรางวัลครั้งนี้ได้แก่อดีตคู่สามีภรรยา เบนนี่ แอนเดอร์สัน และฟรีด้า ลิงสตั๊ด ที่กล่าวว่า การที่ผลงานของวง Abba กลับมาโด่งดังในอีก 3 ทศวรรษต่อมา เป็นสิ่งที่ยืนยันความสำเร็จของวง Abba เป็นอย่างดี หลังจากต้องยุบวงในปี 1982 จากการหย่าร้างของสมาชิกคู่รักในวง

ขณะที่ศิลปินชื่อดังที่ได้เข้า Rock and Roll Hall of Fame ในปีนี้ได้แก่ The Hollies หนึ่งในวงอังกฤษยุค British Invation ในทศวรรษ 60, The Stooges วงการาจร็อกที่ปลุกกระแสดนตรีพังค์ในยุค 70 และ Jimmy Cliff ศิลปินจาไมก้าที่ทำให้กระแสเร็กเก้-สกาโด่งดังไปทั่วโลกจนทุกวันนี้

Genesis ยอดวงโปรเกรสซีฟ ร็อก คือหนึ่งในผู้ได้รับเกียรติในปีนี้ โดยที่อดีตนักร้องนำและผู้ก่อตั้งวงอย่างปีเตอร์ แกเบรียล ไม่มาร่วมงานแต่งตั้งครั้งนี้ ซึ่งนักร้องนำวงคนปัจจุบันอย่างฟีล คอนลินส์ กล่าวว่าเป็นเวลา 30 ปีแล้วที่ปีเตอร์ แกเบรียลไม่เป็นสมาชิกของวง แต่พวกเขาเคยชินกับสถานการณ์แบบนี้เป็นอย่างดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง