ตำรวจใต้เรียกร้องสวัสดิการ

ภูมิภาค
23 มี.ค. 53
15:06
100
Logo Thai PBS
ตำรวจใต้เรียกร้องสวัสดิการ

รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจเพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการกำหนดสิทธิประโยชน์ต่างๆ ขณะที่แม่ทัพภาคที่4 ขึ้นรถไฟ เยี่ยมเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในเส้นทางรถไฟชายแดนใต้พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 นำคณะขึ้นรถไฟขบวนที่ 465 พัทลุง-สุไหงปาดี เยี่ยมประชาชน และเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติงานตามสถานีรถไฟตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีชุมทางยะลา ไปจนถึงสถานีชุมทางสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยทั้งบนรถไฟ และทางอากาศ

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปัตตานี ระบุว่า ตำรวจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องทำงานภายใต้ความกดดันและความเครียดเป็นระยะเวลานาน จึงเห็นว่า นอกจากการจัดสวัสดิการที่เหมาะสมแล้ว รัฐควรสนับสนุนงบประมาณให้ตำรวจได้คลายเครียดด้วย

และในวันนี้ คณะอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ ได้ประชุมกรณี พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา ได้ทำหนังสือร้องทุกข์กรณีโยกย้ายไม่เป็นธรรม โดยที่ประชุมยังไม่สามารถสรุปผลได้ เนื่องจากยังขาดหลักฐาน เอกสารต่างๆ จึงเตรียมเรียก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และผู้บัญชาการศูนย์ปฎิการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ ไปชี้แจง ในวันอังคาร ที่ 30 มีนาคมนี้ และหากได้ข้อสรุปเกี่ยวกับเรื่องนี้ จะใช้เป็นบรรทัดฐาน ในการพิจารณาโยกย้ายนายตำรวจให้แป็นธรรม

ขณะที่ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์ของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะมีการกำหนดกรอบในการพิจารณาสิทธิประโยชน์ต่างๆ 9 โดยเฉพาะเบี้ยเลี้ยงสวัสดิการ และ เบี้ยงเลี้ยเสี่ยงภัย รวมทั้งการพิจารณาโยกย้ายหมุนเวียน กรณีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ครบ 6 ปี และนับอายุราชการทวีคูณ รวมทั้งการเลื่อนตำแหน่งเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งที่ประชุมได้มีมติอนุมัติสิทธิต่างๆ ให้ตำรวจ และจะเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่สินเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง