แกะรอยยิงM79ใส่บ้านนักธุรกิจย่านลาดพร้าว

29 มี.ค. 53
10:43
93
Logo Thai PBS
แกะรอยยิงM79ใส่บ้านนักธุรกิจย่านลาดพร้าว

ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้ายที่ก่อเหตุยิงระเบิด M79 ใส่บ้านประธานศาลปกครอง แต่พลาดเป้าระเบิดกลับตกใส่บ้านนักธุรกิจย่านลาดพร้าว ล่าสุดพบรอยรองเท้าคอมแบตที่น่าเชื่อได้ว่าเป็นของคนร้ายอยู่บนอาคารร้างแห่งหนึ่ง ริมถนนพหลโยธินขาเข้า
คำยืนยันของนายวรสิทธิ์ เกียรติทวีอนันต์ เป็นสิ่งที่ชี้ชัดได้ว่า คนร้ายน่าจะมีเป้าหมายอยู่ที่บ้านของนายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครอง ซึ่งตรงกับแนวทางการสืบสวนของตำรวจหลายหน่วยที่ระบุว่า เป้าหมายที่แท้จริงน่าจะเป็นบ้านของประธานศาลปกครอง ที่อยู่ในซอยถัดไป

เมื่อตรวจสอบวิถีกระสุน เจ้าหน้าที่ขีปนวิถีสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะยิงมาจากอาคารร้างที่อยู่ริมถนนพหลโยธินขาเข้า ทีมข่าวทีวีไทยจึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณชั้น 12 ซึ่งเป็นดาดฟ้าของอาคาร พบรอยเท้าคอมแบตซึ่งหันหน้าไปยังทิศทางบ้านที่เกิดเหตุ และเมื่อดูจากมุมสูงก็จะพบว่าบ้านของประธานศาลปกครองก็อยู่ในทิศทางเดียวกันด้วย

แม้จะมีพยานหลักฐานที่ค่อนข้างแน่ชัด แต่พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยังยืนยันว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นเพียงการก่อกวนในช่วงที่มีสถานการณ์ทางการเมืองเท่านั้น ไม่ได้หวังผลให้เกิดความเสียหาย

ตั้งแต่ต้นปี 2553 พบว่ามีเหตุระเบิดในกรุงเทพฯ แล้วถึง 6 ครั้ง ครั้งแรกที่กองบัญชาการกองทัพบก ส่วนครั้งล่าสุด คือบ้านของนายวรสิทธิ์ ภายในซอยลาดพร้าว 23

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากเหตุยิงระเบิดชนิด M79 หลายจุด เป็นการส่งสัญญาณว่ายังมีกลุ่มคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า หน่วยข่าวกรองยังไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับวินาศกรรมในขณะนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง