ครอบครัวชินวัตรออกนอกประเทศ กับ ปฏิกิริยาทางการเมือง ?

29 มี.ค. 53
10:43
82
Logo Thai PBS
ครอบครัวชินวัตรออกนอกประเทศ กับ ปฏิกิริยาทางการเมือง ?

นอกจากข่าวการเดินทางออกนอกประเทศของคนในครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรแล้ว ยังมีรายงานข่าวว่า แกนนำในพรรคเพื่อไทย และ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมาตุภูมิ เดินทางออกนอกประเทศเช่นกันทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นสิ่งบอกเหตุถึงสถานการณ์ความรุนแรงที่จะเกิดตามมาระหว่างการชุมนุมใหญ่ทางการเมืองปลายสัปดาห์นี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับระหว่างส่งข้อความผ่านทวิตเตอร์มายังผู้สนับสนุนทางการเมืองว่า บุตรทั้งสามคนได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้วโดยบุตรสาวทั้งสองคนมีภาระกิจที่ต้องทำที่ประเทศเยอรมันนี ขณะที่มีรายงานข่าวว่า นายพานทองแท้ ชินวัตรบุตรชายอยู่ระหว่างเดินทางไปพบบิดาที่ดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
ด้านพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบกระบุไม่ทราบข่าวการเดินทางออกนอกประเทศของบุตรชายและบุตรสาวพ.ต.ท.ทักษิณแต่ก็ไม่เห็นว่า เป็นเรื่องผิดปกติที่คนในครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้ซึ่งปกติก็เดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยและเห็นว่าสถานการณ์ทางการเมืองที่เป็นอยู่ยากต่อการคาดเดา หรือทำนาย

ขณะที่อารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.พรรคมาตุภูมิ ตั้งข้อสังเกตต่อการเดินทางออกนอกประเทศของคนในครอบครัวพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสิ่งบอกเหตุถึงสถานการณ์ที่อาจเกิดเหตุรุนแรงตามมาระหว่างการชุมนุมทางการเมืองของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช.
ก่อนหน้านี้นายเนวิน ชิดชอบ ผู้ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมบุตรที่ศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษมีการตั้งข้อสังเกตตามมาจากฝ่ายตรงข้ามว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมวางแผนก่อเหตุร้ายระหว่างการชุมนุมของนปช.

ขณะที่นายเฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย มีข่าวว่าเดินทางไปต่างประเทศเช่นกันหลังจากมีข้อขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทยในเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน
ส่วนพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างพักฟื้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ หลังเข้ารับการผ่าตัดตาเมื่อเช้าวานนี้

พล.ท.พิรัช สวามิวัศม์ คนใก้ลชิดพล.อ.ชวลิต กล่าวว่าพล.อ.ชวิต จะเดินทางออกจากโรงพยาบาลในวันเสาร์นี้ยอมรับว่า พล.อ.ชวลิตมีความกังวลว่าอาจเกิดเหตุรุนแรงระหว่างการชุมนุมของนปช.พร้อมย้ำว่าพล.อ.ชวลิตไม่ได้เข้าเกี่ยวข้องต่อการจัดชุมนุมของนปช.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง