หมอชิตคึกคักปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

สังคม
17 เม.ย. 53
16:07
45
Logo Thai PBS
หมอชิตคึกคักปชช.ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ศูนย์ปลอดภัยคมนาคมเชื่อพรุ่งนี้จะไม่มีปัญหาการจราจรบนถนนสายหลัก หลังประชาชนจำนวนมากได้ทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพล่วงหน้า ขณะที่สถานีขนส่งทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเริ่มคึกคักจากผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (17เม.ย) เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางกลับ ขณะที่ผู้โดยสารบางคนบอกว่าเลือกเดินทางกลับวันนี้เพราะต้องการพักผ่อนก่อนจะเริ่มทำงานวันจันทร์นี้ (19เม.ย.) ขณะที่การจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิตด้านถนนกำแพงเพชรฝั่งขาเข้า เริ่มติดขัด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามแยกไฟแดง รอบสถานีขนส่งหมอชิต เช่นเดียวกับที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนทยอยเดินกลับ บางคนนำข้าวสารมาด้วยเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ส่วนสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมามีประชาชนต่างเบียดเสียดเพื่อรอซื้อตั๋วรถโดยสาร เช่นเดียวกับที่จังหวัดขอนแก่น ประชาชนทยอยไปซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อกลับไปทำงานตามปกติ
ส่วนตำรวจภูธรหนองแค จังหวัดสระบุรี ตรวจที่เกิดเหตุบนถนนพหลโยธิน ตำบลหนองไข่น้ำ หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันทั้งหมด 5 คัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 7 คน บาดเจ็บ 4 คน โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิต 3 ใน 7 คน น่าจะเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่กำลังเดินทางกลับต่างจังหวัด
ขณะที่ศูนย์ปลอดภัยคมนาคม รายงานผลการตรวจความพร้อมรถโดยสาร ณ จุดพักรถระหว่างทางบนทางหลวงแผ่นดิน 6 จุด ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน พบรถโดยสารที่สภาพไม่พร้อมใช้งาน 66 คัน จากทั้งหมด 16,000 คัน ส่วนพนักงานขับรถ 254 คน มีอาการอ่อนเพลียและดื่มสุรา แต่ระดับแอลกอฮอล์ยังไม่เกินที่กฎหมายกำหนดสำหรับสายด่วน 1356 ส่วนใหญ่สอบถามเส้นทาง และพบการร้องเรียนปัญหาจากรถโดยสารทั้งหมด 19 ราย

ด้านนายนิรันดร์ เกตแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ปลอดภัยคมนาคม คาดว่าวันพรุ่งนี้ (18เม.ย.) จะไม่มีปัญหาการจราจรบนถนนสายหลักมากนัก เนื่องจากประชาชนได้ทยอยเดินทางกลับแล้วร้อยละ 60-70 ซึ่งกรมทางหลวงเตรียมเปิดเส้นทางพิเศษ ในช่วงถนนที่การจราจรติดขัด ทั้งนี้ ขอแจ้งให้ผู้ต้องการความช่วยผ่านสายด่วน 1356 ระบุข้อมูลสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง