“เฮียเพ้ง”รายงานตัวศอฉ.ยันไม่ได้สนับสนุนเงินนปช.

การเมือง
18 เม.ย. 53
11:26
78
Logo Thai PBS
“เฮียเพ้ง”รายงานตัวศอฉ.ยันไม่ได้สนับสนุนเงินนปช.

พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เข้ารายงานตัวที่ศอฉ. ยืนยันไม่ได้สนับสนุนเงินกลุ่มนปช.ในการเคลื่อนไหวทางการเมือง

นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เข้ารายงานตัวที่ศอฉ.ตามคำสั่งเรียกภายใต้พรก.ฉุกเฉินแล้ว โดยปฏิเสธเป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนด้านการเงินให้กลุ่มนปช.เคลื่อนไหวการเมือง
นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หนึ่งในผู้ที่ถูกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.ออกคำสั่งเรียกมาให้ข้อมูล ภายใต้พรก.ฉุกเฉิน โดยนายพงษ์ศักดิ์ ระบุว่า หลังจากได้รับหมายเรียกแล้วก็ได้งดการเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อมาให้ข้อมูลกับทางศอฉ.ก่อน
โดยยืนยันว่า ไม่เคยรับเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อส่งเป็นท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนทางการเงินให้กับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมทั้งเห็นว่า หากจะมีการให้เงินสนับสนุนนปช.คงต้องมีเงินจำนวนมาก และตนเองคงไม่มีเงินมากพอที่จะดำเนินการเช่นนั้นได้
โดยส่วนตัวเห็นใจนปช.ที่มาเคลื่อนไหวด้วยอุดมการณ์ นอกจากนี้ยังย้ำว่า ไม่ได้มีบทบาทเกี่ยวข้องกับนปช. และพรรคเพื่อไทย ซึ่งใน 2 ปีที่ผ่านมาก็อยู่ต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่รัฐจะสามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงได้
ขณะเดียวกันนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความผู้ได้รับมอบอำนาจจากบุคคลที่ถูกศอฉ.ออกมาคำสั่งเรียกรวม 9 คน ซึ่งไม่ได้มารายงานตัวด้วยตนเองตามคำสั่งขอศอฉ.ในวันนี้ โดยได้เข้ายื่นหนังสือถึงผอ.ศอฉ.เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคำสั่งดังกล่าว เพื่อให้เกิดความชัดเจน เพราะเกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องนายกรัฐมนตรีและรองรัฐมนตรีรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ไม่ควรใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือจำกัดสิทธิ เสรีภาพในการแสดงความเห็นทางการเมือง เพราะหากเป็นคำสั่งที่ออกมาโดยมิชอบ อาจจะขัดต่อกฎหมาย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง