เปิดบางแง่มุมของ 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก

กีฬา
11 มิ.ย. 53
14:01
51
Logo Thai PBS
เปิดบางแง่มุมของ 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก

ทีวีไทยขอพาไปดูบางแง่มุมของ 32 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ซึ่งต่างมีเรื่องราว และที่มาที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

ทีวีไทยขอพาไปดูบางแง่มุมของ 32 ทีมที่สามารถผ่านเข้ามาร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ เริ่มที่โซนแรกจากทวีปแอฟริกา แอลจีเรีย เพลย์ออฟ ชนะ อียิปต์ ท่ามกลางความขัดแย้งของ 2 ประเทศที่ จนเกิดจลาจลเผาสถานทูต เข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 3 , หมอผี แคเมอรูน ปีนี้ฝากความหวังไว้ที่ ซามูเอล เอโต้ ผู้ที่เรียกร้องให้เลิกเหยียดสีผิว สำหรับไอเวอรี่ โคสต์ ต้องลุ้น ดิดิเย่ ดร็อกบา ให้หายจากกระดูกแขนหัก ไนจีเรีย จุดเด่นอยุ่ที่กองหน้า ยาคูบู้ จากเอฟเวอร์ตัน ส่วนเจ้าภาพแอฟริกาใต้ ทีเด็ดคือการแก้เกมส์ของ คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาไรร่า กุนซือชาวบราซิลเลี่ยน

สำหรับโซนเอเชีย ออสเตรเลีย น่าจะเป็นปีที่มีผลงานไม่น่าผิดหวังอีกครั้งในการเล่นฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ญี่ปุ่น ทีมที่ไม่เคยผ่านเข้ารอบ 2 ได้เลย ยกเว้นการเป็นเจ้าภาพร่วมในปี 2002 เกาหลีเหนือ ในปี 1966 พลิกล็อกชนะอิตาลี แต่ไม่น่าเชื่อว่าเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 เท่านั้นเอง และเกาหลีใต้นับว่าเป็นทีมแรกของเอเชียที่ได้เข้ารอบรองชนะเลิศ

ด้านทวีปยุโรป เดนมาร์ก ทีมนี้พลิกล็อกเป็นแชมป์กลุ่ม แต่กลับยิงน้อย, อังกฤษ ตกอยู่ในอาถรรพ์กัปตันทีม ซึ่งไม่เจ็บก็มักมีปัญหามรสุมชีวิต, ฝรั่งเศส หวังสร้างตำนานแฮนด์ ออฟ ก๊อด จากเทียรี่ อองรี อีกรอบ, เยอรมนี ครั้งนี้อาจโชคดีเพราะไม่มี มิเชล บัลลัค, กรีซ คงต้องอาศัยความเก๋าของ ออตโต้ เรฮาเกล กุนซือที่อายุมากที่สุด 71 ปี, อิตาลี เป็นโอกาสที่มาเชลโล่ ลิปปี้ ต้องพิสูจน์ฝีมือ เพราะเลือกนักเตะสวนกระแสคนอิตาเลี่ยน, เนเธอร์แลนด์ ความหวังทั้งหมดอยู่ที่การลุ้นอาร์เยน ร็อบเบน และโปรตุเกส เสียดายที่สุดที่ นานี่ ไหปลาร้าหักระหว่างจักรยานอากาศ

เซอร์เบีย ดังที่สุดคือเนมานย่า วีดิช จากแมนฯยู, สโลวะเกีย เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก, สโลเวเนีย พลิกล็อกชนะรัสเซียในรอบเพลย์ออฟเหลือเชื่อ, สเปน เต็มไปด้วยตัวจี๊ด คุณภาพคับแก้ว เหนือคำบรรยาย
และสวิสเซอร์แลนด์ โชคร้าย อเล็กแซนเดอร์ฟรายบาดเจ็บ

ขณะที่ทวีปอเมริกาเหนือ กลาง และโซนแคริบเบี้ยน ทีมน่าจับตาที่สุดคือ ฮอนดูรัส เป็นทีมที่ฝ่าฟันอุปสรรคในประเทศมากที่สุด, เม็กซิโก คือทีมที่เปลี่ยนโค้ชบ่อยที่สุด และสหรัฐอเมริกา ลูกหลานลุงแซมผ่านฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 8 ครั้ง ส่วนในโซนโอเชียเนีย นิวซีแลนด์ เป็นทีมเต็งบ๊วยของศึกฟุตบอลโลกในครั้งนี้

ปิดท้ายกันที่ทวีปอเมริกาใต้ อาร์เจนติน่า เป็นทีมที่กุนซือ ดิเอโก มาราโดน่า ดังกว่านักเตะ, บราซิล เต็ง 1 ในใจตลอดกาล, ชิลี ฟอร์มยังไม่โดดเด่น, ปารากวัย น่าเสียดายที่ไม่มี ซัลวาดอร์ คาบานาส ศูนย์หน้าที่พาทีมเข้ารอบสุดท้าย แต่ถูกยิงศรีษะ ต้นปีที่ผ่านมา และอุรุกวัย แชมป์โลกสมัยแรก แต่ปัจจุบันกลายเป็นทีมจอมโหดไปแล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง