แอฟริกาใต้อุบเงียบไฮไลท์พิธีเปิดบอลโลก 7 นาทีแรก

กีฬา
11 มิ.ย. 53
14:57
50
Logo Thai PBS
แอฟริกาใต้อุบเงียบไฮไลท์พิธีเปิดบอลโลก 7 นาทีแรก

แอฟริกาใต้ยังไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดเรื่องพิธีเปิดช่วง 7 นาทีแรกทางสื่อใด แต่ AFP รายงานว่าอดีตประธานาธิบดี เนลสัน แมนเดลล่า จะไม่มาร่วมพิธีเปิด เนื่องจากหลานสาวเพิ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

แอฟริกาใต้ยังไม่ยอมเปิดเผยถึงบิ๊ก เซอร์ไพร์สในช่วง 7 นาทีแรกของพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกในคืนนี้ แต่ไม่มีรายงานจากสื่อใด ไม่ว่าจะเป็นสื่อทางการหรือสื่อเฉพาะกิจ ว่าการแสดงช่วง 7 นาทีแรกจะเป็นอะไร ท่ามกลางความสนใจจากแฟนบอลทั่วโลก

แต่ล่าสุด มีรายงานจาก AFP อ้างว่า อดีตประธานาธิบดี เนลสัน แมนเดลล่า จะไม่มาร่วมพิธีเปิดอย่างแน่นอนแล้ว หลังจากการเสียชีวิตของหลานสาว ที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ระหว่างเดินทางกลับบ้าน หลังจากเสร็จสิ้นการชมคอนเสิร์ต พิธีเปิด ที่เมื่อง โซเวโต้ เมื่อคืนนี้

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า นาย แมนเดลล่า จะมาร่วมพิธีเปิดเพียงแค่ 15 นาที เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่บางกระแสก็รายงานว่า การปรากฏตัวของ นาย แมนเดลล่า อาจจะเสี่ยงต่อการถูกลอบสังหาร เพราะแผนที่นั่งของแขกวีไอพี ยังถูกเก็บเป็นความลับ

สำหรับรายละเอียดอื่นๆของพิธีเปิดจะเป็นการปรากฏตัวของ ธิโมธี โมลอย นักร้องอาร์แอนด์บี ที่มาแสดงแทน ซิฟิเว่ เชเบ้ ที่เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยโรคตับอักเสบ โดย โมลอย จะขับร้องเพลง โฮป เพื่อมอบให้อดีตประธานาธิบดี เนลสัน แมนเดลล่า โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงการเต้นแบบคาโปเอรา ซึ่งศิลปะการต่อสู้สไตล์บราซิล รวมทั้งการตีกลองของนักแสดงหลากหลายรุ่นอายุ ตั้งแต่อายุ 10 - 59 ปี โดยมีแนวทางการนำเสนอแทน 6 ชาติในโซนแอฟริกันที่มาร่วมในฟุตบอลบอลโลกในครั้งนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง