รร.มหิดลฯเปิดเรียนตามปกติแล้ว

ภูมิภาค
14 มิ.ย. 53
05:57
47
Logo Thai PBS
รร.มหิดลฯเปิดเรียนตามปกติแล้ว

รมช.กระทรวงศึกษาธิการเชื่อเหตุนักเรียนชั้น ม. 5 ที่ก่อเหตุวางเพลิง เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ขณะบรรยากาศเปิดการเรียนการสอนวันแรก เป็นไปตามปกติ

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติภายหลังจากเกิดเหตุมีนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 ได้จุดไฟเผาห้องสมุดจนต้องหยุดเรียนไป 1 สัปดาห์ โดยเช้านี้มีนักเรียนจำนวนกว่า 720 คน เข้าแถวเคารพธงชาติและเข้าชั้นเรียนตามปกติ

นางยุวดี นาคผดุงรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับนักเรียน หลายคนมีขวัญกำลังใจที่ดี เช่นเดียวกับผู้ปกครองที่ยังเชื่อมั่นใจในมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของเรียน ส่วนอาคารเรียนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ ขณะนี้ได้จัดห้องเรียนชั่วคราวไว้แล้ว 15 ห้อง พร้อมกับเปิดห้องสมุดชั่วคราวเพื่อให้นักเรียนสามารถใช้บริการได้ตามปกติ และมีหนังสือตำราต่างๆเข้ามาทดแทนหนังสือที่เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้แล้ว จำนวน 15,000เล่ม

ด้านน.ส.นริศรา ชวาลตันพิทักษ์ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ใช้งบประมาณจำนวน 9,300,000บาท ในการเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียน ซึ่งสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างดีใน 7 วันที่ผ่านมา

ส่วนการรับนักเรียนที่ก่อเหตุวางเพลิงกลับเข้าสู่โรงเรียนนั้น ขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของผู้บริหารโรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์มีสถานนะเป็นองค์กรเอกชน
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกระบวนการพิจารณาทางกฎหมาย พร้อมเชื่อว่า โรงเรียนจะยอมรับให้โอกาสเข้าเรียนอย่างแน่นอนเพราะเชื่อว่าสาเหตุการก่อเหตุของนักเรียนดังกล่าวเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง