“รูนี่ย์” แห่งคาบสมุทรเกาหลี “จอง เเต-เซ”

กีฬา
16 มิ.ย. 53
15:44
53
Logo Thai PBS
“รูนี่ย์” แห่งคาบสมุทรเกาหลี “จอง เเต-เซ”

พาไปรู้จัก “จอง เเต-เซ” ที่ถูกเรียกว่าเป็น “เวนย์ รูนี่ย์” แห่งคาบสมุทรเกาหลี และ“จี ยุน-นัม” ผู้ที่ยิงประตูตีไข่เเตกให้เกาหลีเหนือนัดที่แพ้บราซิล

“จี ยุน-นัม” กองหลังทีมชาติเกาหลีเหนือวัย 33 ปี ที่ยิงประตูทีมชาติบราซิล ในเกมฟุตบอลโลก 2010 ที่แพ้ 1-2 โดย “จี ยุน-นัม” เล่นให้กับทีมเอฟซี เอพริล 25 สโมสรแห่งกองทัพประชาชนเกาหลี ซึ่งตั้งชื่อตามวันก่อตั้งกองทัพโสมแดงในวันที่ 25 เมษายน ปี1932 นอกจากนั้นยังมีนักเตะอีก 5 คนในทีมชาติที่มาจากสโมสรเดียวกันนี้
ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติมาเเล้ว 26 เกมส์ เเละทำประตูได้ 3 ประตู

ส่วน “จอง เเต-เซ” กองหน้าทีมชาติเกาหลีเหนือของทีมคาวาซากิ ฟรอนเทล ในญี่ปุ่น ได้รับการจับตามองว่าเป็น “เวนย์ รูนี่ย์” เเห่งเกาหลีเหนือ สำหรับ “จอง แต-เซ” เกิดในญี่ปุ่นทำให้มีโอกาสได้ลงเล่นฟุตบอลในลีกต่างเเดน โดยเขามักร้องไห้เวลาร้องเพลงชาติเสมอ
สำหรับทีมเกาหลีเหนือเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 1966 สามารถเขี่ยอิตาลีตกรอบแรกจากชัยชนะ 1-0 จากการยิงของ “ปาร์ค ดู-ลิก” ซึ่งเป็นทหารเกาหลีเหนือ จนผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนจะแพ้โปรตุเกส โดยเกาหลีเหนือเป็นชาติแรกของเอเชียที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในปี 1966 ที่อังกฤษเป็นเจ้าภาพมีการเปิดเผยในภายหลังว่าเกือบไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเพราะอังกฤษจะไม่ยอมออกวีซ่าให้นักเตะในตอนแรก



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง