ช่างเร่งสร้างอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

สังคม
21 พ.ค. 58
11:45
157
Logo Thai PBS
ช่างเร่งสร้างอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ

เจ้าหน้าเร่งสร้างอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2558 ก่อนนำสรีระสังขารของท่านไปเก็บรักษาไว้ที่ชั้น 7 อาคารเตรียมวิทยาศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น การเตรียมอ่างดองสรีระสังขารนี้ เพื่อเตรียมร่างเป็นอาจารย์ใหญ่ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ

ช่างกำลังเร่งสร้างอ่างดองสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อให้แล้วเสร็จในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ ล่าสุด คืบหน้ากว่าร้อยละ 60 เพื่อนำสรีระของหลวงพ่อคูณเข้าสู่กระบวนการดอง เตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่ ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ โดยอ่างดองสรีระสังขารหลวงพ่อคูณทำจากแสตนเลสที่ใช้ทางการแพทย์ ทนต่อความเป็นกรดและด่าง มีความพิเศษต่างจากอ่างดองครูใหญ่ทั่วไปที่ปกติมีตะแกรงดันร่างครูใหญ่ไม่ให้ลอยขึ้น แต่สำหรับหลวงพ่อคูณ จะออกแบบให้มีสายรัด เพื่อคงสภาพของท่านให้สมบูรณ์ที่สุด
 
ขณะที่ รศ.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากมีการส่งมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ในช่วงเย็นของวันที่ 24 พฤษภาคม ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะนำสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ไปไว้ในอ่างที่ใช้ในการดองสรีระสังขาร และเก็บรักษาไว้ที่ชั้น 7 ห้องพิพิธภัณฑ์ของคณะแพทยศาสตร์ เพื่อเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่ และไม่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ ซึ่งทุกอย่างได้ทำตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง