ทีมชาติฝรั่งเศสแตกแยกหนักก่อนแข่งนัดสุดท้าย

กีฬา
21 มิ.ย. 53
08:32
122
Logo Thai PBS
ทีมชาติฝรั่งเศสแตกแยกหนักก่อนแข่งนัดสุดท้าย

ทีมตราไก่ ฝรั่งเศส ตอนนี้ไม่แตกต่างอะไรกับทีมที่ใกล้แตก หลังจากที่ล่าสุด ปาทริช เอวร่า มีปากเสียงกับ โค้ช อีกทั้ง นักเตะยังแยกออกเป็นกลุ่มใครกลุ่มมันอีกด้วย

สถานีโทรทัศน์ CANAL + ของฝรั่งเศส..เผยแพร่ภาพเหตุการณ์การทะเลาะกันระหว่าง ปาทริซ เอวร่า กัปตันทีม ขณะที่กำลังมีปากเสียงกับโรแบร์กต์ ดูแวร์เน่ โค้ชฟิตเนสเดือดร้อนถึง เรย์มองด์ โดเมเน็ค ต้องมาเป็นกรรมการห้าม ก่อนจะมีเรื่องบานปลาย

นี่ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีภายในทีมตราไก่อีกครั้งในรอบ 2 วัน หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอล ฝรั่งเศส หรือ แอฟแอฟแอฟ ตัดสินใจเรียก นิโคลาร์ อเนลก้า กองหน้าจากเชลซี กลับประเทศ เนื่องจากไปมีเรื่องทะเลาะกับ โดเมเน็ค ก่อนที่ อเนลก้า จะประกาศหันหลังให้ทีมชาติในเวลาต่อมา
ล่าสุด เรย์มองด์ โดเมเน็ค โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส แถลงข่าวต่อหน้านักข่าวที่ไปรอทำข่าวนี้กันอย่างหนาตา ว่า นักเตะในทีมตอนนี้ ปฏิเสธลงสนามฝึกซ้อม เนื่องจากพวกเขาไม่เห็นด้วย ที่ส่ง นิโกล่าส์ อเนลก้า กลับประเทศ และเราจำเป็นต้องยกเลิกแผนการฝึกซ้อมในวันอาทิตย์ทั้งหมด

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ ฌอง-หลุยส์ วาล็องแต็ง ผู้อำนวยการทีมชาติ ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเป็นการรับผิดชอบ และลดอุณหภูมิ ของทุกฝ่ายในทีม
ขณะที่มีรายงานว่า ตอนนี้นักเตะในทีมมีการแยกเป็นกลุ่มๆ ตามความสนิทของนักเตะ และในช่วงพักจากการฝึกซ้อม หรือรับประทานอาหาร ก็ไม่ได้กินร่วมกันแต่อย่างใด นอกจากนี้ ฟร้องค์ ริเบรี่ กองกลางคนสำคัญของทีมก็ออกมาปฏิเสธข่าวว่า มีความขัดแย้งกับ โยฮันน์ คูคุฟฟ์ เกี่ยวกับบทบาทในการเล่นเป็นตัวทำเกมก่อนที่ ริเบรี่ จะออกมาปฏิเสธว่าข่าวนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด
แต่ ริเบรี่ ได้ยอมรับว่า หลังจากเกมที่แพ้ เม็กซิโก้ 0-2 บรรยากาศภายในทีมไม่เหมือนเดิมทุกคนรู้สึกผิดหวังซึ่งหลายครั้งเขาสังเกตุได้ว่านักเตะส่วนใหญ่ เริ่มถอดใจกันแล้ว

อย่างไรก็ตามสื่อของฝรั่งเศส ยังเชื่อว่าจุดเริ่มต้นของความวุ่นวายทั้งหมด เกิดขึ้นหลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ประกาศแต่งตั้ง โรลอง บร็องค์ ขึ้นมาเป็นโค้ชคนใหม่ แทนที่ เรย์มองด์ โดเมเน็ค ตั้งแต่ฟุตบอลโลก ยังไม่เริ่มต้นขึ้น ทำให้นักเตะบางส่วนที่เข้าข้าง โดเมเน็ค เกิดความไม่พอใจ



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง