“คาเปลโล่”ยอมเผย 11รายชื่อแข้งอังกฤษตัวจริงเร็วกว่าเดิม

กีฬา
21 มิ.ย. 53
11:09
31
Logo Thai PBS
“คาเปลโล่”ยอมเผย 11รายชื่อแข้งอังกฤษตัวจริงเร็วกว่าเดิม

“ฟาบิโอ คาเปลโล่” ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมผ่อนปรนกฎเหล็ก ด้วยการเตรียมประกาศรายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริงให้เร็วขึ้นกว่าเดิม ตามคำเรียกร้องของนักเตะ

สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษรายงานว่า “ฟาบิโอ คาเปลโล่” ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยอมรับขอเสนอจากกลุ่มนักเตะที่เรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริง ก่อนลงสนามมากกว่า 2 ชั่วโมงที่ “คาเปลโล่” เคยกำหนดไว้ เนื่องจากนักเตะหลายคนมองว่าจะเป็นการเตรียมตัวล่วงหน้าหากรู้ว่าตัวเองจะได้เล่นเป็นตัวจริง หลัง “โรเบิร์ต กรีน” เคยทำหน้าที่ผิดพลาดมาเเล้วในเกมเเรก เนื่องจากได้รู้ตัวว่าจะเป็นมือ 1 ก่อนการเเข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนกฎที่น่าสนใจของคาเปลโล่ที่ยังคงยึดตามเดิม เช่นการอนุญาติให้นักเตะสามารถพบกับครอบครัวได้เพียง 1 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น , ห้ามนำเกมส์มาเล่นระหว่างเดินทางมาเเข่งขันฟุตบอลโลก รวมถึงการห้ามนักเตะฟังเพลงในห้องเเต่งตัว และห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารทุกประเภทในที่สาธารณะ
ส่วนกรณีที่ “จอห์น เทอร์รี่” อดีตกัปตันทีมได้ออกมาเเถลงข่าวในการยื่นข้อเสนอเรียกร้องให้ “คาเปลโล่” ยอมผ่อนปรนกฎเหล็กลงบ้าง เพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียดภายในเเคมป์เก็บตัว นอกจากนั้น “เทอร์รี่” ยังเรียกร้องให้ “คาเปลโล่” เปลี่ยนรูปเเบบการเล่นจาก 4-4-2 มาเป็น 4-5-1 เเทน โดยเปิดโอกาสให้ “โจ โคล” ลงเล่นในเเดนกลางเเทนที่ของ “เอมิล เฮสกี” กรณีนี้คล้ายกับในฟุตบอลโลก 1990 ที่อิตาลี ซึ่งนักเตะอังกฤษเรียกร้องให้ “บ็อบบี้ ร็อบสัน” ผู้จัดการทีมในเวลานั้นเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-5-2 แทน 4-4-2 หลัง 2 แมตช์แรกเสมอหมด และได้มีการเปลี่ยนแผนตามนั้น จนอังกฤษทะลุถึงรอบรองชนะเลิศ

ทั้งนี้ “สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด” กัปตันทีม รวมถึง “เวย์น รูนี่ย์” ได้เเสดงความไม่พอใจต่อท่าทีของ “เทอร์รี่” ที่ได้ออกมาเเถลงข่าวดังกล่าวผ่านสื่อ ที่สำคัญ “เทอร์รี่” ก็มีโอกาส ถูก “คาเปลโล่” ตัดชื่อออกจากทีมก็เป็นได้ ท่ามกลางกระเเสข่าวที่ว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือ เอฟเอ เตรียมทาบทาม “รอย ฮอดจ์สัน” ผู้จัดการทีมฟูเเล่ม เข้ามาทำหน้าที่ หากคาเปลโล่นำอังกฤษล้มเหลวในศึกฟุตบอลโลกปีนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง