ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีก่อการร้าย 27 ก.ย.นี้

สังคม
16 ส.ค. 53
08:47
38
Logo Thai PBS
ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีก่อการร้าย 27 ก.ย.นี้

วันนี้ศาลมีคำสั่งเบิกตัวแกนนำกลุ่ม นปช.มาสอบคำให้การในคดีก่อการร้าย หลังอัยการสั่งสำนวนฟ้อง พร้อมนัดหลักฐานวันที่ 27 ก.ย.นี้
แกนนำและแนวร่วมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวน 16 คน เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นพ.เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง ถูกเบิกตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อสอบคำให้การในคดีก่อการร้าย หลังพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องตามสำนวนของพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ

ในวันนี้ (16 ส.ค.) นายวีระ มุสิกพงษ์ ที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ ก็เดินทางมาด้วยเช่นกัน ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองจากความเป็น ส.ส. ไม่ได้เดินทางมา เนื่องจากอยู่ในสมัยประชุมสภา

นายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มนปช. เปิดเผยว่า ทีมทนายความจะยื่นคำร้องให้ศาลไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามที่กฎหมายให้โอกาสไว้ เพราะคดีนี้เป็นคดีทางการเมือง ทั้งนี้ยังไม่ได้รับสำนวนคำฟ้องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมเชื่อว่าศาลจะให้ความเป็นธรรม

ศาลใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการสอบคำให้การ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และนัดพร้อมคู่ความและตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 27 ก.ย.53 เวลา 09.00 น.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง