แม่น้องฮีโร่ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณฯ

16 ส.ค. 53
10:13
212
Logo Thai PBS
แม่น้องฮีโร่ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณฯ

นางธิติมา ยุราวรรณ หญิงใจกล้าช่วยจับคนร้ายขโมยรถยนต์ ให้กำเนิด น้องฮีโร่ ทารกวัยน่ารักและสุขภาพแข็งแรงแล้วในวันนี้ (12ส.ค.) ขณะเดียวกัน การที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงตรัสชื่นชมในความกล้าหาญของนางธิติมา ก็นำมาซึ่งความปลาบปลื้มปิติ และเป็นเกียรติอันสูงส่งของครอบครัววิจิตราการลิขิตนางธิติมา ยุราวรรณ ซึ่งช่วยจับคนร้ายขโมยรถขณะที่ท้องแก่ใกล้คลอด ได้คลอดบุตรชายชื่อว่า ด.ช.สิริวิชย์ วิจิตราการลิขิต หรือ น้องฮีโร่ เรียบร้อยแล้ว โดยมีสุขภาพแข็งแรงทั้งแม่ และลูก

ทารกชายแรกเกิดที่ถูกตั้งชื่อว่า ด.ช.สิริวิชย์ วิจิตราการลิขิต หรือ น้องฮีโร่ เป็นลูกของนางธิติมา ยุราวรรณ ซึ่งเป็นหญิงใจกล้าช่วยจับคนร้ายขโมยรถยนต์เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาในขณะที่ตัวเองท้องแก่ 9 เดือน โดยแพทย์โรงพยาบาลพญาไท 3 ได้ผ่าตัดคลอดให้นางธิติมา เมื่อเวลา 9.29 น. ของวันนี้ ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ โดยน้ำหนักแรกคลอดน้องฮีโร่ 2,738 กรัม สูง 49 เซนติเมตร ซึ่งทั้งลูกชาย และแม่มีสุขภาพแข็งแรง

ซึ่งการตั้งชื่อว่า ด.ช.สิริวิชย์ นั้น นางสิริพร ชูสังข์ ผู้เป็นยายเป็นผู้ตั้งให้ให้สอดคล้องกับชื่อพ่อคือ นายสมชาติ ซึ่งมีความหมายว่า เป็นกฤษณ์ทางปัญญา และความดี

นางธิติมา ยุราวรรณ ไม่สามารถกลั้นน้ำตาแห่งความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถทรงยกย่องชื่นชม ในความกล้าหาญของเธอที่ช่วยจับคนร้ายขโมยรถยนต์ ขณะตั้งท้องได้ 9 เดือน โดยไม่คิดถึงชีวิตของตัวเอง และลูกในครรภ์ ซึ่งการที่พระองค์ท่านทรงตรัสชื่นชมในความกล้าหาญของเธอและพระราชทานคำอวยพรให้กับลูกชาย เป็นสิ่งที่ครอบครัวนึกไม่ถึงว่าการกระทำของคนตัวเล็กๆในสังคม จะทราบถึงพระเนตรพระกรรณ

การให้กำเนิด น้องฮีโร่ หรือ ด.ช.สิริวิชย์ วิจิตราการลิขิต ในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันแม่แห่งชาติ จึงเป็นของขวัญที่พิเศษสุดของครอบครัว การได้เห็นหน้า น้องฮีโร่ ลูกชายคนเล็ก แบบพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้งครอบครัว นำมาซึ่งความดีใจโดยเฉพาะพี่ชายอย่างเด็กชายธนัช หรือน้องไตเติล วัย 4 ขวบ ที่ดูจะตื่นเต้นทั้งกลุ่มสื่อมวลชนและน้องชายที่เพิ่งลืมตามาดูโลก

แม้จะเป็นห่วงในพฤติกรรมความกล้าหาญของภรรยา แต่นายสมชาติ วิจิตราการลิขิต ก็ภูมิใจที่ภรรยา ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและยึดถือความถูกต้องยุติธรรม โดยตั้งใจอบรมสั่งสอนให้บุตรชายเป็นคนกล้าหาญเหมือนกับแม่ผู้ให้กำเนิด

แม้ในวันนี้ ด.ช.สิริวิชย์ หรือ น้องฮีโร่ จะเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัว วิจิตราการลิขิต แต่วีรกรรมความกล้าหาญของนางธิติมา ผู้เป็นแม่ ก็ส่งผลให้ น้องฮีโร่ กลายเป็นขวัญใจของใครอีกหลายๆ คน ที่ต่างชื่นชม สมกับชื่อ ด.ช.สิริวิชย์ ที่หมายถึง เป็นกฤษณ์ทางปัญญา และความดี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง