นายกฯ เผย “ทักษิณ” ออกจากที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชา

การเมือง
23 ส.ค. 53
13:59
176
Logo Thai PBS
นายกฯ เผย “ทักษิณ” ออกจากที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชา

นายกรัฐมนตรีเผย “พ.ต.ท.ทักษิณ” ได้ออกจากการเป็นที่ปรึกษารัฐบาลกัมพูชาแล้ว โดยรมว.ต่างประเทศเตรียมส่งเอกอัครราชทูตไทยเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่กัมพูชาตั้งแต่วันพรุ่งนี้

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสัญญาณที่ดีจากทางรัฐบาลกัมพูชาที่จะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากการเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ซึ่งเชื่อว่า เมื่อมีการยกเลิกแล้ว จะช่วยทำให้การสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-กัมพูชาดีขึ้น
 
 
        นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ยืนยันว่า รัฐบาลกัมพูชาได้ยืนยันแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณแล้ว หลังพ.ต.ท.ทักษิณได้ลาออกจากการเป็นที่ปรึกษารัฐบาล จึงทำให้เงื่อนไขในการเรียกเอกอัครราชทูตไทย ประจำกัมพูชา หมดไปโดยปริยาย จึงสั่งการให้นายประศาสน์ ปราสาทวินิจฉัย เอกอัครราชทูตไทยในกัมพูชา เดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) ขณะที่ทางกัมพูชาจะส่งทูตกลับมาประจำยังประเทศไทยเช่นกัน
 
 
         มีรายงานว่า ถ้อยแถลงของรัฐบาลกัมพูชาระบุว่า เหตุผลการลาออกของพ.ต.ท.ทักษิณ จากการเป็นที่ปรึกษารัฐบาลและที่ปรึกษาส่วนตัวสมเด็จฮุนเซนครั้งนี้ อ้างว่าเป็นปัญหาส่วนตัว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง