นปช.จัดกิจกรรม 4 ปีรัฐประหาร ที่ จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
19 ก.ย. 53
14:46
36
Logo Thai PBS
นปช.จัดกิจกรรม 4 ปีรัฐประหาร ที่ จ.เชียงใหม่


แกนนำกลุ่มนปช.จากกรุงเทพมหานคร ที่เดินทางไปทำกิจกรรม วันครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร ที่ จ.เชียงใหม่ ยืนยัน จะจัดกิจกรรมทางการเมืองเป็นประจำทุกเดือน ขณะเดียวกัน แนวร่วมกลุ่ม นปช. เดินทางไปร่วมกิจกรรม ซึ่งจะมีแกนนำเวทีปราศรัยใหญ่ในคืนนี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ใน จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ทยอยเดินทางสู่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อร่วมกิจกรรม วันครบรอบ 4 ปีรัฐประหาร ท่ามกลางตำรวจทั้งใน และ นอกเครื่องแบบ จำนวนมาก กระจายกำลังดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะบริเวณประตูทางเข้า ตำรวจได้ติดตั้งกล้องวีดีโอบันทึกภาพบุคคล ทุกคนที่เดินทางเข้าไปบริเวณงาน ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย

ขบวนรถของกลุ่มนปช. ซึ่งเคลื่อนขบวนไปตามถนนสายต่างๆ ได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ ชาวเชียงใหม่บางส่วน ระบุว่า การรวมตัวของกลุ่ม นปช.สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง เพราะว่าจะส่งผลกระทบการค้า

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษการเมือง นปช. โดยอ้างว่า เพื่อสร้างความปรองดอง และยืนยันว่ากลุ่ม นปช. จะจัดการชุมนุมเป็นประจำทุกเดือน โดยจะผลัดเปลี่ยนไปตามจังหวัดต่างๆ

ส่วนคืนนี้ จะมีแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายจตุพร พรหมพันธ์ นายสุนัย จุลพงศธร และนายสมยศ ขึ้นเวทีปราศรัยในช่วงค่ำ

ส่วนกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า คนรักประชาธิปไตยใน จ.สงขลา สตูล พัทลุง และตรัง จัดเสวนา "ครบรอบ 4 ปี รัฐประหาร 19 กันยา....กับอนาคตการเมืองไทย ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยสงขลา โดยมีแกนนำพรรคเพื่อไทยภาคใต้ เข้าร่วม ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวดของตำรวจภูธรหาดใหญ่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง