เร่งหาตัวคนร้ายยิง 4 ศพ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
20 ก.ย. 53
03:22
56
Logo Thai PBS
เร่งหาตัวคนร้ายยิง 4 ศพ จ.นราธิวาส

สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดปัตตานีถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต ขณะที่ศพผู้เสียชีวิต 4 คนที่ถูกคนร้ายกว่า 10 คนยิงและเผาบ้านในจังหวัดนราธิวาส ถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบางนราแล้ว
ศพของนายชื่น คงเพ็ชร, นางห้อง คงเพ็ชร, นายเจริญศีลป์ บุญทอง และนางสมศรี บุญทอง ชาวบ้านบ้านฮูแตยือลอ หมู่ 6 ตำบลบาเร๊ะใต้ อำเภอบาเจาะ ที่ถูกคนร้ายกว่า 10 คนใช้อาวุธสงครามยิงถล่มจนเสียชีวิต ถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดบางนรา เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยนายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ไปร่วมรดน้ำศพและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน คนละ 100,000 บาท

นางวนิดา คงเพ็ชร อายุ 42 ปี ลูกสาวนายชื่น คงเพ็ชร 1 ใน 4 ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รู้สึกหวาดกลัวและสะเทือนใจมาก ซึ่งหลังจากนี้คงต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น แต่อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

ด้านตำรวจ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ที่ต้องการสร้างความแตกแยก เนื่องจากที่ผ่านมา พื้นที่นี้ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงมาก่อน นอกจากนี้ กว่า 40 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ต่างก็รู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี นายดุลเลาะ สาและ อายุ 31 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองใหม่ อำเภอยะรัง ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตภายในสวนยางพารา ที่บ้านสุงาบารู หมู่ 4 ตำบลคลองใหม่

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปทำสวนยางพารา คนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ประกบ ก่อนใช้อาวุธปืนอาร์ก้ากราดยิง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องการเมืองท้องถิ่นและการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง