ผบ.ทบ.รับมีกระสุนอาร์พีจี 30 นัดหายจากคลังแสงจริง

การเมือง
20 ก.ย. 53
05:38
66
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.รับมีกระสุนอาร์พีจี 30 นัดหายจากคลังแสงจริง

ผู้บัญชาการทหารบกยอมรับว่ามีกระสุนอาร์พีจี.30 นัดและกระสุนบางส่วนสูญหายแต่เชื่อมั่นว่าไม่เกี่ยวข้องกับการจะนำมาใช้ก่อความไม่สงบในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบทบ.กล่าวถึงกรณีอาวุธสูญหายจากหน่วยทหารในจ.ลพบุรีว่า จากการตรวจสอบแล้วมีการสูญหายจริงเป็นกระสุนเครื่องยิงระเบิดอาร์พีจีจำนวน 30 นัด และ กระสุนอื่นๆ อีกเล็กน้อย ซึ่งต้องมีการตรวจสอบตามหลักฐานและทางนิติวิทยาศาสตร์ ขณะเดียวกันหากตรวจสอบว่าผู้ใดเกี่ยวกับเรื่องนี้กองทัพก็มีบทลงโทษตามขั้นตอนอยู่แล้วแต่เชื่อมั่นว่าไม่ได้เชื่อมโยงกับการจะนำอาวุธที่สูญหายดังกล่าวไปก่อเหตุไม่สงบในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลตามที่มีกระแสข่าวออกมา เพราะไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน
พล.อ.อนุพงษ์ ระบุถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในกรุงเทพมหานครและเชียงใหม่ว่าการดูแลสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องมากขึ้นก็สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ส่วนจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในแต่ละพื้นที่หรือไม่ คงต้องมีการหารือในที่ประชุมศอฉ.อีกครั้ง
นอกจากนี้ผบ.ทบ.ยังกล่าวถึงสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ในเรื่องที่ฝ่ายกัมพูชามีความพยายามไม่ให้ฝ่ายไทยเข้าไปซ่อมแซมปราสาทตาเมือนธม จ.สุรินทร์ว่า ปราสาทดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ของไทย และหากมีการดำเนินการของฝ่ายกัมพูชาที่กระทบต่อฝ่ายไทยก็ต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน พร้อมย้ำว่าความสัมพันธ์ทางทหารของไทย-กัมพูชา ไม่มีปัญหา และสามารถพูดคุยกันได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง