ตำรวจให้น้ำหนักระเบิดเซ็นทรัลฯ สมุย หวังผลการเมือง

อาชญากรรม
13 เม.ย. 58
09:28
103
Logo Thai PBS
ตำรวจให้น้ำหนักระเบิดเซ็นทรัลฯ สมุย หวังผลการเมือง

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุให้น้ำหนักเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย เป็นประเด็นการก่อความไม่สงบเพื่อหวังผลทางการเมือง พร้อมยืนยันรัฐบาล หรือทหาร ไม่ได้ชี้นำให้มีการโยกย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด แต่ดำเนินการเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร โดยเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักไปที่ประเด็นการก่อความไม่สงบเพื่อหวังผลทางการเมือง เนื่องพบความผิดปกติที่มีกลุ่มการเมืองหลายกลุ่มทราบว่าจะเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นการจ้างวานผู้ที่มีความชำนาญในการประกอบระเบิด แต่ยังไม่สามารถเปิดรายละเอียดได้

ส่วนสาเหตุที่ไม่ให้น้ำหนักประเด็นความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ เพราะไม่ใช่การขยายพื้นที่ก่อเหตุ โดย จ.สุราษฎร์ธานี ไม่ใช่พื้นที่เป้าหมาย และเป็นพื้นที่ที่อยู่ไกลจากสามจังหวัดชายแดนใต้ ขณะที่รถกระบะที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ จ.ยะลา นั้น มองว่ามีน้ำหนักน้อยเนื่องจากรถที่ใช้ในการก่อเหตุในพื้นที่ก็ถูกขโมยมาจากจังหวัดอื่นเช่นเดียวกัน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ยืนยันว่าสาเหตุของการโยกย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด เนื่องจากไม่มีความคล่องตัวในการทำงาน ซึ่งตำรวจไม่ได้ถูกชี้นำจากฝ่ายทหาร หรือรัฐบาล ส่วนความคืบหน้าเหตุไฟไหม้สหกรณ์โคออฟ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ในวันนี้ (13 เม.ย.2558) เนื่องจากยังมีความร้อนสูงจึงต้องรอผลการตรวจสอบ แต่พยานในที่เกิดเหตุให้การสอดคล้องกัน ว่าภายในสหกรณ์ไม่มีผู้ใดสามารถเข้าไปด้านในของโกดังได้และต้นเพลิงเกิดจากด้านใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง