ผบช.ภ.4 เสนอยกเลิกสอบตำรวจ

ภูมิภาค
20 ก.ย. 53
11:05
147
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.4 เสนอยกเลิกสอบตำรวจ


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เตรียมเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกเลิกการสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรหลังพบตำรวจ 11 นาย ทุจริตการสอบตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นจับกุมนายอาทิกร นามโสม และนายนพภรส สมจิตร หลังถูกจับกุมได้พร้อมเครื่องรับส่งสัญญาณที่ใช้ในการทุจริตการสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร พ.ศ.2553 เมื่อวันที่ 19 กันยายน โดยได้ควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้รับว่าจ้าง 5,000 บาท เพื่อนำเครื่องรับสัญญาณมาติดตั้งบริเวณสนามสอบใน จ.ขอนแก่น เพื่อส่งสัญญาณไปยังผู้เข้าสอบ โดยปฎิเสธไม่รู้จักกับผู้ว่าจ้าง

ขณะที่ พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การทุจริตน่าจะมีการทำเป็นขบวนการโดยจะมีเครื่องส่งสัญญาณมาจากส่วนกลาง และจะส่งมายังตัวรับที่อยู่ตามจุดต่างๆ ใกล้กับสถานที่สอบ ก่อนจะส่งสัญญาณซึ่งเป็นระบบสั่นไปยังตัวผู้สอบแต่ละคน โดยมีตำรวจ 11 นายที่เข้าสอบได้นำเครื่องรับสัญญาณซุกซ่อนอยู่ภายในกางเกงชั้นใน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวอีกว่า ได้ทำการบันทึกปากคำตำรวจทั้ง 11 นาย ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตั้งกรรมการสอบเพื่อเอาผิดทั้งทางวินัยและอาญา เบื้องต้นคือให้ออกจากราชการ ขณะเดียวกันได้เสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติยกเลิกการสอบในครั้งนี้แล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง