แม่น้ำหลายสายล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ภาคกลาง

ภูมิภาค
21 ก.ย. 53
01:25
32
Logo Thai PBS
แม่น้ำหลายสายล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ภาคกลาง

ปริมาณน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาเกินจากจุดวิกฤตโดยเอ่อล้นเข้าท่วมหลายพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ขณะที่รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบทลงพื้นที่ตรวจการสร้างทางเบี่ยงขึ้นดอยวาวี จ.เชียงราย และ คาดว่าใช้การได้ในสัปดาห์นี้นายอาทร เทียนตระกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบทตรวจการก่อสร้างทางเบี่ยงถนนทางขึ้นดอยวาวี บ้านทุ่งพร้าว ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงรายหลังได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลากคาดว่าจะแล้วเสร็จและใช้การได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาวจะของบประมาณจากภาครัฐสร้างสะพานคอนกรีต
ด้านชาวไผ่สีทอง หมู่ 17 ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรีถูกน้ำป่าจากเทือกเขารักษ์ ไหลเข้าท่วมพื้นที่สูงกว่า 1 เมตรพื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 1,000ไร่ทางจังหวัดสั่งให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือ
ขณะที่ชาวต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง หลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำกว่า 2,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีตามประกาศเตือนขององค์การบริหารส่วนตำบลภูเขาทองว่าให้เตรียมพร้อมสถานการณ์น้ำท่วมภายใน 1-2 วันนี้
ส่วนเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และองค์การบริหารส่วนต.โผงเผง จ.อ่างทองนำเรือท้องแบนกว่า 10 ลำช่วยเหลือชาวบ้านหลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านกว่า 200 หลัง
ขณะที่ชาวตลาดเก้าห้อง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เร่งนำกระสอบทรายไปทำคันกั้นน้ำ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำท่าจีนเออล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมตลาด ขณะที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำท่าจีนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ชาวบ้านและวัดลานคา ต.โคกคราม อ.บางปลาม้าถูกน้ำท่วม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง