เฮอริเคนอิกอร์ถล่มเบอร์มิวด้า

ต่างประเทศ
21 ก.ย. 53
03:02
58
Logo Thai PBS
เฮอริเคนอิกอร์ถล่มเบอร์มิวด้า

พายุเฮอริเคนอิกอร์พัดถล่มหมู่เกาะเบอร์มิวด้า แม้จะอ่อนกำลังลง แต่ก็ทำให้เกิดพายุลมแรง ฝนตกหนัก และคลื่นสูง แต่ไม่มีความเสียหายร้ายแรงหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ
พายุเฮอริเคนอิกอร์อ่อนกำลังเป็นเฮอริเคนระดับ 1 ขณะเคลื่อนตัวเข้าถล่มหมู่เกาะเบอร์มิวด้า ทำให้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนัก ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น ถนนในที่ลุ่มถูกน้ำท่วม แต่ไม่มีความเสียหายร้ายแรงและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่อาคารบ้านเรือนส่วนใหญ่สามารถต้านทานพายุที่พัดกระหน่ำได้

หลังจากพายุเคลื่อนตัวผ่านไปแล้ว ประชาชนได้ช่วยกันเก็บกวาดซากความเสียหาย บางคนระบุว่า ความรุนแรงของพายุเฮอริเคนอิกอร์เทียบไม่ได้กับพายุเฮอริเคนฟาเบียนที่พัดถล่มเบอร์มิวด้าเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต 4 คน

ล่าสุดคาดว่า พายุเฮอริเคนอิกอร์จะเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนตัวบ่ายหน้าออกจากชายฝั่งสหรัฐฯ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ แต่อิทธิพลยังคงทำให้เกิดคลื่นลมแรงตามแนวชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ

ขณะเดียวกันพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดียต้องเผชิญกับฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจากอิทธิพลของพายุฝนในช่วงฤดูมรสุม ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 47 คน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง