“บรรหาร” หนุนร่าง พรบ.นิรโทษกรรม

การเมือง
21 ก.ย. 53
12:42
47
Logo Thai PBS
“บรรหาร” หนุนร่าง พรบ.นิรโทษกรรม


ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาก็ออกมาสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากเป็นการเว้นโทษให้กับผู้ร่วมชุมนุมทางการเมืองเท่านั้น

นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมความผิดจากการชุมนุมทางการเมืองที่ได้รับจากพรรคภูมิใจไทยเข้าสู่การประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา โดยแสดงความเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ที่ไม่มีการนิรโทษกรรมผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม พร้อมปฏิเสธถึงนัยยแอบแฝง หรือมีจุดประสงค์เพื่อหวังผลในการเว้นโทษตัดสิทธิ์การเมือง

ด้านคณะกรรมการพิจารณาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์ เพื่อปฏิรูป การเมืองและศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้ประชุม เพื่อพิจารณา ร่างแบบสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ซึ่งจะมีการนำไปถามความเห็นประชาชน ในต้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนอกจาก6 ประเด็นที่เป็นข้อสรุปแล้ว ยังมีการสอดแทรกประเด็นคำถามเกี่ยวกับการปฏิรูปการเมือง และกระบวนการยุติธรรม เช่น การสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการไม่จำกัดอายุความของคดีการทุจริตด้วย โดยหลังมีการรับฟังความเห็นประชาชนแล้ว จะมีนำเสนอนายกรัฐมนตรีในปลายเดือนตุลาคมนี้

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิดเผยถึงกรณีปัญหาการประมูล 3 จีว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ว่าในช่วงที่มีปัญหาเรื่องการประมูลใบอนุญาต 3 จี ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. จึงต้องการให้การบริการโทรศัพท์มือถือ 3 จีที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขยายโครงข่ายเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น ภายใต้นโยบายอินเทอร์เนตความเร็วสูง ด้วยการนำเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง หรือไฟเบอร์ออฟติค นำให้ภาคเอกชนเช่า ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและทำให้ผู้ใช้บริการ จ่ายค่าบริการในราคาถูก ซึ่งได้มอบหมายให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับนโยบายรัฐวิสาหกิจ ไปกำหนดรูปแบบรายละเอียด และวิธีการอย่างชัดเจนอีกครั้ง



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง