เอฟเอสั่งลงโทษแบน “เวนเกอร์” หลังไปต่อว่าผู้ตัดสิน

กีฬา
21 ก.ย. 53
13:35
55
Logo Thai PBS
เอฟเอสั่งลงโทษแบน “เวนเกอร์” หลังไปต่อว่าผู้ตัดสิน


อาร์เเซน เวนเกอร์ เตรียมถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งลงโทษเเบน ในกรณีที่ไปต่อว่าผู้ตัดสินในเกมที่อาร์เซน่อล ถูกซันเดอร์เเลนด์ตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ เตรียมพิจารณาโทษ อาร์เเซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล หลังจากเวนเกอร์ใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่า มาร์ติน เเอ็ตกินสัน ผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมที่อาร์เซน่อล ถูกซันเดอร์เเลนด์ตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยเวนเกอร์ ไม่พอใจที่ฟิล ดาวน์ ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไปอีก 15 วินาที หลังจากทดเวลาครบ 4 นาที จนถูกตีเสมอในที่สุด

เอฟเอ เเถลงการณ์ว่า เวนเกอร์ จะถูกเเบนในการลงคุมลูกทีมข้างสนาม 1 เกม เเละปรับเงินอีก 8,000 ปอนด์ หรือประมาณ 380,000 บาท ซึ่งเวนเกอร์ จะมีเวลายื่นอุทธรณ์โทษจนถึงวันพฤหัสที่ 23 กันยายนนี้ หากเวนเกอร์ ปฏิเสธโทษดังกล่าวก็จะถูกทางเอฟเอ เพิ่มโทษอย่างเเน่นอน

ปีที่เเล้ว เวนเกอร์ โดนฟิล ดาวน์ ผู้ตัดสินในสนามไล่ขึ้นไปบนอัฒจรรย์ ในเกมที่เเมนฯยูไนเต็ด ชนะ อาร์เซนอล 2-1 เนื่องจากเวนเกอร์ ไม่พอใจ ที่ดาวน์ ไม่เป่า จุดโทษให้อาร์เซนอล ก่อนจะเตะขวดน้ำต่อหน้า ลี โพรเบิร์ท ผู้ตัดสินที่ 4 เเต่หลังจากนั้น เวนเกอร์ ได้รับจดหมายจาก คีธ เเฮ็กเก็ธ ประธานสมาคมผู้ตัดสินของอังกฤษ เพื่อเเสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง