ทีมระบำใต้น้ำไทยตั้งเป้าซิวทองแดงในเอเชี่ยนเกมส์

กีฬา
21 ก.ย. 53
15:08
79
Logo Thai PBS
ทีมระบำใต้น้ำไทยตั้งเป้าซิวทองแดงในเอเชี่ยนเกมส์


ทีมระบำใต้น้ำของไทยตั้งเป้าไว้ที่การคว้าเหรียญทองแดง แม้ว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และต้องการให้ผู้ใหญ่ และกองเชียร์ชาวไทยช่วยส่งกำลังใจในการสู้ศึก กวางโจวเกมส์ปลายปีนี้

โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยแถลงความพร้อมจัดการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 หรือ กวางโจวเกมส์ ซึ่งได้แบ่งการถ่ายทอดแบบหมุนเวียนกันทุกช่อง ที่รวมชั่วโมงการถ่ายทอดให้ไม่น้อยกว่า 88 ชั่วโมงตลอดการแข่งขัน ซึ่งทีวีไทยแม้ว่าจะไม่ได้ดำเนินการถ่ายทอดสด ในแมทซ์การแข่งขัน แต่จะทำหน้าที่การรายงานข่าวเบื้องหลังของของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ มีประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดถึง 45 ประเทศ รวมถึงยังชิงเหรียญทองกันมากกว่าทุกครั้งที่ คือ 476 เหรียญทองใน 42 ชนิดกีฬา

ส่วนกีฬาที่ถือว่าเป็นน้องใหม่ อย่างระบำใต้น้ำที่เปิดตัวนักกีฬาในงานนี้เป็นครั้งแรก มองว่ากีฬานี้ถือว่ามีการเล่นกันอย่างแผ่หลาย มามากกว่า 10 ปีแล้วในเมืองไทย แต่ที่ทีมตัดสินใจลงแข่งขัน เนื่องจากมั่นใจว่าจากการฝึกฝนมานาน น่าจะสร้างผลงานได้ดี โดยเบื้องต้นขอตั้งเป้าไว้แค่เหรียญทองแดง เนื่องจากมหาอำนาจของกีฬานี้อยู่ในทวีปเอเชียแทบทั้งสิ้น

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ที่กวางโจวเกมส์ระว่างวันที่ 12 - 27 พฤศจิกายนนนี้ ทางเจ้าภาพจีนก็ได้ให้ความมั่นใจ กับทางการของไทยว่าจะดำเนินการจัดระบบถ่ายทอดที่ทันสมัย รวมถึงการวางโปรแกรม ด้วยประสบการณ์จากการจัดแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ในปี 2008 ที่ผ่านมา



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง