เทศกาลภาพเขียน "โมเนต์" ครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

Logo Thai PBS
เทศกาลภาพเขียน "โมเนต์" ครั้งใหญ่ที่สุดในโลก


ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนรักศิลปะทั่วโลก เมื่อ THE GRAND PALACE สถานที่จัดงานศิลปะชื่อดังของฝรั่งเศสเตรียมรวบรวมภาพวาดของ โคลด โมเนต์ ผู้นำศิลปะแนว Impressionist ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลกมาจัดแสดงในกรุงปารีสตลอดปีนี้ความประทับใจในแสงแรกแห่งอรุโณทัยบนท่าเรือเมือง เลอ อาฟร์ ทางตอนเหนือของฝรั่งเศส กลายเป็นที่มาของ Impression, Sunrise ภาพวาดที่ปฎิวัติโลกศิลปะเข้าสู่กระแส Impressionist ในศตวรรษที่ 19 โดยจิตรกรฝรั่งเศสชื่อก้อง โคลด โมเนต์

ซึ่งภาพวาดเกือบ 200 ชิ้นของโคลด โมเนต์ โดยความร่วมมือจากพิพิธภัณฑ์ 75 แห่ง และนักสะสมงานศิลปะจาก 14 ประเทศทั่วโลก ถูกนำมารวบรวมไว้ที่ THE GRAND PALACE หอศิลป์แห่งชาติของฝรั่งเศสใจกลางกรุงปารีส นครที่เป็นต้นกำเนิดของศิลปะแนว Impressionist ในงานแสดงภาพวาดของโมเนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 30 ปี หลังจากเคยจัดครั้งสุดท้ายในเมืองหลวงของฝรั่งเศสแห่งนี้เมื่อปี 1980

ริชาร์ด ธอมสัน ภัณฑารักษ์และผู้เชี่ยวชาญภาพวาดของโมเนต์ เผยว่างานของโมเนต์และกระแส Impressionist มักถูกดูแคลนว่าเน้นแต่วาดภาพสวยงามตามธรรมชาติที่สามัญ แต่งานของโมเนต์เป็นการนำเสนอความงามธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร จากการเดินทางเสาะแสวงหาทิวทัศน์ที่ท้าทายไปทั่วฝรั่งเศส สไตล์ของเขาแม้จะเน้นวาดเพื่อจับความประทับใจทางสภาพแวดล้อมเป็นหลัก แต่โมเนต์ก็ไม่ลืมให้ความสำคัญต่อรายละเอียดที่ซับซ้อนของภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพทิวทัศน์ที่อาศัยความสันโดษในการสร้างสรรค์ หรือการถ่ายทอดชีวิตผู้คนในสังคมก็ถือเป็นงานชั้นเอกของเขาเช่นกัน

งานแสดงภาพเขียนของ โคลด โมเนต์ ที่ THE GRAND PALACE จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนไปจนถึง 24 มกราคมปีหน้า โดยผู้จัดคาดว่าจะเรียกความสนใจจากผู้รักงานศิลปะทั่วโลก และคาดว่าจะทำลายสถิติจำนวนผู้เข้าชมงานศิลปะมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง