ตร.ราชบุรีคาด “ขัดแย้งที่ดิน” ปมสังหารภรรยาอัยการ

ภูมิภาค
22 ก.ย. 53
09:13
132
Logo Thai PBS
ตร.ราชบุรีคาด “ขัดแย้งที่ดิน” ปมสังหารภรรยาอัยการ

อัยการยอมรับสาเหตุภรรยาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตบนรถประจำทางสายราชบุรี-สวนผึ้งเมื่อวานนี้ เกิดจากปัญหาความขัดแย้งที่ดินกับกลุ่มทุนในพื้นที่ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 7 สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ที่เห็นหน้าคนร้ายชัดเจน พร้อมสันนิษฐานปมสังหารไปที่ปัญหาความขัดแย้งเรื่องที่ดิน
กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดราชบุรี ตรวจสอบร่องรอยกระสุน วิถีกระสุน และหลักฐานเพิ่มเติม บนรถประจำทางสายราชบุรี-สวนผึ้ง คันที่เกิดเหตุคนร้ายแต่งกายคล้ายชุดทหารยิงนางสุชา กลีบบัว ภรรยาอัยการประจำจังหวัด อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต

ระหว่างการสืบสวน พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าพูดคุยกับนายธิติ คุ้มรักษ์ สามีของนางสุชา ที่เดินทางมารับศพภรรยากลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดกลางใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อหามูลเหตุของการถูกสังหารโหดในครั้งนี้ และเข้าร่วมประชุมกับชุดทำงานคลี่คลายคดี ซึ่งประกอบด้วยตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี, ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี และชุดสืบสวนของ สภ.สวนผึ้ง เพื่อหาแนวทางในการติดตามตัวคนร้าย โดยย้ำว่า คดีนี้ถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เพราะผู้ตายเป็นภรรยาของอัยการ จึงกำชับเจ้าหน้าที่ให้สืบสวนไปถึงผู้บงการ พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานเบื้องต้นไว้ 3 ประเด็น ซึ่งล้วนเป็นปัญหาเรื่องที่ดิน รวมทั้งกรณีที่ผู้ตายมีข้อพิพาทในการทำสวนยางพาราและปาล์มน้ำมันในที่ราชพัสดุ อำเภอสวนผึ้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เชื่อว่า จะสามารถติดตามหาตัวคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่ และพนักงานสอบสวนได้พูดคุยกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทั้งคนขับรถ กระเป๋ารถเมล์ และผู้โดยสารที่อยู่ใกล้กับคนร้ายและเห็นหน้าคนร้ายชัดเจน ซึ่งจะเริ่มสเก็ตช์ภาพคนร้าย เพื่อออกหมายจับต่อไป

ด้านสามีของผู้ตายไม่คิดว่า ภรรยาจะถูกยิง เพราะที่ผ่านมา นางสุชาระวังตัวอยู่แล้ว โดยยอมรับว่า มีปัญหากับกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ จากการซื้อที่ดินเพื่อทำการปลูกสวนปาล์มและยางพารา ที่บริเวณหุบพุบอน หมู่ 5 ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง

นายธิติ ยังเปิดเผยว่า วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา นางสุชาได้เดินทางมาที่จังหวัดราชบุรี เพื่อขึ้นศาลในคดีฉ้อโกง และเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) จะเดินทางไปดูไร่ที่อำเภอสวนผึ้ง โดยนัดให้ลูกน้องมารับที่สี่แยกชัฎป่าหวาย แต่ก็มาถูกยิงเสียชีวิตก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง