นักเตะอิตาลีสไตรค์ประท้วงสัญญาของสโมสรไม่เป็นธรรม

กีฬา
22 ก.ย. 53
09:36
94
Logo Thai PBS
นักเตะอิตาลีสไตรค์ประท้วงสัญญาของสโมสรไม่เป็นธรรม

สหภาพนักเตะอิตาลีประกาศเลื่อนการหยุดเล่นออกไปอย่างไม่มีกำหนดในกรณีประท้วงสัญญาผูกมัดของสโมสรในลีกกัลโช่ เซเรียอา

ก่อนหน้านี้สหภาพนักเตะอิตาลีหรือเอฟไอจีซี ประกาศว่านักฟุตบอลที่อยู่ภายใต้สหภาพจะหยุดเล่นฟุตบอลลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อเเสดงความไม่พอใจต่อข้อสัญญาผู้กมัดกับสโมสรต่อนักเตะที่เหลือสัญญาเพียง 1 ปี

ล่าสุดเซอร์จิโอ้ คัมปาน่า ประธานสหภาพนักเตะอิตาลี ได้ออกมายืนยันว่า การสไตรค์ของนักเตะจะถูกเลื่อนออกไปก่อน เเต่ก็ขู่ทั้ง 20 สโมรในลีกกัลโช่ว่า หากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ไม่เข้ามาจัดการเรื่องข้อสัญญาดังกล่าวอย่างจริงจังภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ นักเตะทุกคนในเซียเรียอาก็จะหยุดเล่นทันทีหลังจากนั้น

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากกรณีที่ฟาบิโอ กรอสโซ่ เเบ็คซ้าย วัย 32 ปี ที่มีสัญญาเหลือกับยูเวนตุสเพียงเเค่ปีเดียวไม่พอใจที่ต้นสังกัดรับข้อเสนอการย้ายทีมจากเอซี มิลาน ซึ่งกรอสโซ่ ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธข้อเสนอจากทีมในระดับเดียวกันในการขอซื้อตัวหากได้รับการยินยอมจากต้นสังกัด ไม่เช่นนั้นนักเตะก็จะต้องจ่ายเงินครึ่งหนึ่งของมูลค่าสัญญาที่เหลืออยู่ตามกฏของสโมสร

ขณะที่ ประเทศบราซิล ได้ให้ความช่วยเหลือทีมฟุตบอลหญิงของเฮติตัวเเทนจากหมู่เกาะทะเลเเคริบเบี่ยนในการใช้สถานที่ฝึกซ้อมรวมถึงสถานที่พักชั่วคราวระหว่างการเดินทางมาเก็บตัวที่เมืองวิโคซ่า 3 สัปดาห์ ก่อนเดินทางต่อไปที่เมืองริโอ เดอจาไนโร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเเข่งขันฟุตบอลคอนคาเคฟโกลด์คัพที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม ที่เมืองเเคนคูน ประเทศเม็กซิโก

นักฟุตบอลหญิงทีมนี้หมดสิทธิ์ใช้สถานที่ฝึกซ้อมภายในประเทศของตัวเอง หลังจากเกิดเหตุธรณีพิบัติในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตกว่า 2 เเสน 3 หมื่นราย เเละบาดเจ็บกว่า 3 เเสนคน นอกจากนั้นยังมีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยอีก1,500,000 เเสนคนที่สำคัญที่ตั้งของสมาคมฟุตบอลเฮติยังได้พังทลายลงมาจากเหตุการณ์ธรณัพิบัติด้วย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย ซึ่งมีผู้ฝึกสอน รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสมาคมรวมอยู่ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง