“ซามูเอล” ถอนตัวจากกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์

กีฬา
22 ก.ย. 53
13:50
31
Logo Thai PBS
“ซามูเอล” ถอนตัวจากกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์

ดานี่ ซามูเอล นักขว้างจักรหญิงจากออสเตรเลีย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก เป็นนักกีฬาคนล่าสุดที่ถอนตัวออกจากการแข่งขันคอมมอนเวลธ์เกมส์ ที่อินเดีย

หลังจากประเทศอินเดียประสบกับปัญหารุมเร้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ หรือกีฬาเครือจักรภพมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการระบาดของโรคไข้เลือดออก, ความไม่พร้อมในสาธารณูปโภคต่างๆ, เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น ขณะที่เมื่อวานสะพานคนเดินใกล้เคียงกับสนามแข่งขันหลักก็ถล่มลงมา รวมไปถึงล่าสุดยังมีนักกีฬาชื่อดังหลายคนถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยล่าสุดดานี่ ซามูเอล นักขว้างจักรหญิง เจ้าของแชมป์โลกจากออสเตรเลีย ก็ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขันอย่างแน่นอนแล้ว เนื่องจากหวั่นกับความปลอดภัย และสุขภาพ

ขณะที่ 3 นักกีฬาชื่อดังของอังกฤษคือ คริสติน โรอูโฮกู เจ้าของเหรียญทองวิ่ง 400 เมตรหญิง, ลิซ่า โดบริสกี้ แชมป์เก่าวิ่ง 1,500 เมตร และฟิลิปป์ ไอโดวู เจ้าของแชมป์โลกเขย่งก้าวกระโดด ก็ประกาศถอนตัวเนื่องจากไม่เชื่อมั่นกับมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าภาพ

นอกจากนี้ ล่าสุดสก็อตแลนด์ก็ตัดสินใจเลื่อนการเดินทางของทัพนักกีฬาของตัวเองทั้งหมด โดยอ้างความไม่พร้อมของหมู่บ้านนักกีฬา แต่ยังยืนยันว่ามีแผนจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน แต่จะมีการพิจารณาสถานการณ์วันต่อวัน สำหรับกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย มีกำหนดจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง