อินเดียเผชิญปัญหาในการจัดกีฬาเครือจักรภพฯ

ต่างประเทศ
22 ก.ย. 53
15:22
43
Logo Thai PBS
อินเดียเผชิญปัญหาในการจัดกีฬาเครือจักรภพฯ


ปัญหานานับประการที่เกิดขึ้นในการเตรียมการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพอังกฤษซึ่งอินเดียเป็นเจ้าภาพในปีนี้ ทำให้นักกีฬาดังระดับโลกหลายคนประกาศถอนตัว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายในระหว่างการแข่งขันซึ่งจะเริ่มในเดือนหน้า โดยล่าสุดเกิดอุบัติเหตุอีกครั้งเมื่อหลังคาของเมนสเตเดี้ยมถล่มลงมาเกิดอุบัติเหตุหลังคาของเมนสเตเดี้ยม ที่จะใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬายกน้ำหนักในการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพอังกฤษในปีนี้ ซึ่งประเทศอินเดียเป็นเจ้าภาพพังลงมา โดยจุดที่หลังคาพังลงมาเป็นจุดที่คณะกรรมการจะต้องนั่งอยู่ รายงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นระบุว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

และเมื่อวานนี้เพิ่งเกิดเหตุสะพานลอยที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และตั้งอยู่ใกล้กับสนามกีฬา "เยาว์ฮารัล เนห์รู" ซึ่งเป็นสนามกีฬาหลักในการแข่งขันถล่มลงมา ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 27 คน ขณะที่หมู่บ้านนักกีฬาที่จะต้องส่งมอบในวันพรุ่งนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ คณะกรรมการตรวจสอบของผู้จัดการแข่งขันระบุว่าสภาพหมู่บ้านนักกีฬาแย่มาก ทั้งสกปรกขาดสุขอนามัย และไม่เหมาะสมจะเป็นที่พักอาศัยของมนุษย์

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการระบาดของโรคไข้เลือดออก และความไม่ปลอดภัยเนื่องจากกลุ่มมูจาฮีดีนขู่จะก่อเหตุโจมตีในระหว่างการแข่งขัน ส่งผลให้นักกีฬาชื่อดัง และเจ้าของสถิติโลกหลายคนได้ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันแล้ว ในจำนวนนี้มีแอนดี้ เมอร์เรย์ และเลย์ตัน ฮิวอิตต์ นักเทนนิสชื่อดังระดับโลกรวมอยู่ด้วย

ด้าน ดานี่ ซามูเอล นักกีฬาขว้างจักรเจ้าของสถิติโลกชาวออสเตรเลียเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน กล่าวว่า เป็นการตัดสินใจที่ยาก และกดดันที่สุดเท่าที่เคยเผชิญมา โดยได้เฝ้ารอเวลาที่จะคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันในรายการนี้ แต่การเดินทางไปอินเดียอันตรายเกินไป เพื่อเห็นแก่ตัวเอง, ครอบครัว, เพื่อนร่วมทีม และประเทศออสเตรเลีย จึงตัดสินใจไม่เข้าร่วมการแข่งขัน เพราะว่าไม่ต้องการให้ตัวเองได้รับอันตราย ขณะที่การแข่งขันกีฬาเครือจักรภพอังกฤษในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-14 ตุลาคมนี้ ในกรุงนิวเดลีของอินเดีย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง