เตือนประชาชนริมแม่น้ำยมระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
23 ก.ย. 53
01:41
51
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนริมแม่น้ำยมระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักบางพื้นที่ของภาคเหนือเริ่มไหลลงภาคกลาง ขณะที่ชลประทานจังหวัดพิษณุโลกเตือนประชาชนริมแม่น้ำยมและแม่น้ำน่าน ระวังน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ระบายน้ำลงแม่น้ำทั้ง 2 สาย
ถนนและบ้านในตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ถูกน้ำไหลท่วมต่อเนื่องเป็นบริเวณกว้าง ขณะที่ระบบประปาของ 2 หมู่บ้านชำรุดเสียหาย ประชาชนขาดแคลนน้ำดื่ม

สำนักงานชลประทานจังหวัดพิษณุโลกเปิดเผยว่า ได้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วยการผันน้ำจากแม่น้ำยมลงแม่น้ำน่านในอำเภอพรหมพิรามและอำเภอบางกระทุ่ม จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำทั้ง 2 สายติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ขณะที่ระดับน้ำแม่น้ำยมที่เพิ่มขึ้น ยังไหลท่วมพื้นที่ริมน้ำจังหวัดนครสวรรค์ ล่าสุดทางจังหวัดประกาศพื้นที่ประสบภัยอุทกภัยแล้ว 11 อำเภอ จาก 15 อำเภอ

ส่วนน้ำจากแม่น้ำปิง วัง ยม น่าน ที่ไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ถึง 1,813 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และแม่น้ำสะแกกรังจากจังหวัดอุทัยธานีอีก 300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทำให้เขื่อนต้องระบายน้ำลงท้ายเขื่อนเพิ่มถึง 2,253 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งสูงสุดในรอบสัปดาห์ ส่งผลให้ระดับน้ำในตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง และระดับน้ำในอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่วิกฤติอยู่แล้วมีระดับน้ำสูงขึ้นอีก ทำให้ชาวอำเภอบางบาลต้องขนทรัพย์สินไปไว้ริมถนน และต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังมิจฉาชีพที่มาขโมยทรัพย์สิน

ส่วนทางจังหวัดกาญจนบุรี ได้แจกจ่ายเครื่องอุปโภค-บริโภคให้ชาวบ้าน 250 ครอบครัวในตำบลดอนแสลบ อำเภอห้วยกระเจา ที่เดือดร้อนจากการถูกน้ำป่าไหลท่วมบ้านและไร่นาเสียหายเมื่อ 2 วันก่อน ความแรงของน้ำยังทำให้สะพาน หมู่ 4 ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย ถูกน้ำเซาะจนขาด ไม่สามารถสัญจรได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง