จับ 3 ผู้ต้องหาขโมยอาวุธคลังแสงลพบุรี

สังคม
23 ก.ย. 53
08:09
198
Logo Thai PBS
จับ 3 ผู้ต้องหาขโมยอาวุธคลังแสงลพบุรี

“พล.อ.ประวิตร” รมว.กลาโหม เชื่ออาวุธที่หายไปจากคลังแสง จังหวัดลพบุรี เป็นฝีมือของขบวนการลักลอบค้าอาวุธขนาดใหญ่ ขณะที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยลักลอบขโมยอาวุธได้แล้ว โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการลักลอบขนอาวุธอยู่
ตำรวจชุดของพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จับผู้ต้องหาลักลอบขโมยอาวุธจากคลังแสงสรรพาวุธทหารบก ลพบุรี ได้แล้ว 4 คน เป็นทหาร 1 นาย และพลเรือน 3 คน โดยอยู่ระหว่างการติดตามผู้ต้องหาอีก 1 คน ส่วนอาวุธที่สูญหายอยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อตรวจสอบเส้นทางการลักลอบขนอาวุธ หลังจากที่นายนพพร สุริวงศ์ ลูกจ้างประจำของแผนกคลังแสง ได้รับสารภาพกับตำรวจว่าได้ร่วมกันกับผู้ต้องหา 3 คน เข้าไปลักทรัพย์สินเป็นอาวุธในคลังแสงถึง 2 ครั้ง และนำมาส่งมอบให้ ส.อ.เสมา คชเพต

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ระบุว่า กองทัพบกได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอาวุธที่หายจากหน่วยทหารในจังหวัดลพบุรีแล้ว โดยเชื่อว่า การลักลอบขโมยอาวุธในคลังแสงเป็นรูปแบบขบวนการค้าอาวุธขนาดใหญ่

รมว.กลาโหมยังให้ความมั่นใจว่าในช่วงที่นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อยู่ต่างประเทศ จะสามารถดูแลสถานการณ์บ้านเมืองได้ โดยเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบด้านการข่าว อยู่ตลอดเวลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง