ฝ่ายจัดกีฬาคอมมอนเวลธ์ระดมกำลังเก็บซากสะพานถล่ม

กีฬา
24 ก.ย. 53
14:05
25
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดกีฬาคอมมอนเวลธ์ระดมกำลังเก็บซากสะพานถล่ม

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ระดมกำลังในการเก็บกวาดซากปรักหักพังของสะพานคนเดินที่ถล่มลงมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ หรือกีฬาเครือจักรภพของประเทศอินเดียระดมกำลังในการเก็บกวาดซากปรักหักพังที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์สะพานคนเดินใกล้กับสนามจาห์วาล เนห์รู สนามหลักที่ใช้ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์ ในกรุงนิวเดลี ซึ่งถล่มลงมาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 27 คน

ขณะที่ประชาชนชาวนิวเดลีหลายคนต่างมองว่า เหตุการณ์นี้อาจจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ในวงการกีฬาอินเดียต่อสายตาผู้คนทั่วโลก รวมทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการคอร์รัปชั่นในการจัดการแข่งขันครั้งนี้

ทั้งนี้ อินเดียประสบปัญหาในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์อย่างต่อเนื่อง ทั้งการระบาดของโลกไข้เลือดออก, ปัญหาการรักษาความปลอดภัย, สุขลักษณะภายในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลให้นักกีฬาชื่อดังหลายคนถอนตัวออกจากการแข่งขัน รวมทั้งยังมีหลายชาติที่ชะลอการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน

สำหรับกีฬาคอมมอนเวลธ์เกมส์คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 7,000 คนจาก 71 ชาติ ซึ่งจะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 3-14 ตุลาคมนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง