ตร.เล็งถกเหตุระเบิด 2 จุดช่วงบ่ายวันนี้

สังคม
25 ก.ย. 53
08:33
64
Logo Thai PBS
ตร.เล็งถกเหตุระเบิด 2 จุดช่วงบ่ายวันนี้

ตำรวจเตรียมประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 จุด ช่วงบ่ายวันนี้ ทั้งกรณีระเบิดย่านถนนพระราม 3 และเหตุระเบิดรถในพื้นที่ สน.ตลิ่งชัน เบื้องต้นพบเป็นระเบิดคนละชนิด แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องส่วนตัวมากกว่าเรื่องการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง
เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ภายในซอยชักพระ 16 แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน แรงระเบิดยังทำให้กระจกชั้นลอยและกันสาดของอาคารใกล้เคียง เสียหายด้วย

นายวรกร เทพาสิตธนา เจ้าของรถยนต์ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดเผยว่า ขับรถมาจากย่านแจ้งวัฒนะ โดยมีเพื่อนนั่งมาด้วยกัน 5 คน เพื่อมาส่งเพื่อนที่สวีทโฮมอพาร์ตเมนต์ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงได้จอดรถไว้ ก่อนขึ้นไปติวหนังสือกับเพื่อนบนห้องพัก ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงลงมาดูพบว่ารถถูกระเบิดได้รับความเสียหาย สำหรับสาเหตุของการลอบวางระเบิดครั้งนี้ ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดแรงดันต่ำและมีการใส่เศษนอตและตะปูไว้ภายใน ซึ่งเป็นคนละชนิดกับระเบิดที่บริเวณชุมชนจตุรมิตร ถนนพระราม 3 ซอย 29 ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่อง มีการต่อระเบิดเข้ากับโทรศัพท์มือถือ

ขณะที่ประเด็นการลอบวางระเบิดครั้งนี้ ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ให้น้ำหนักเรื่องส่วนตัวมากกว่าการสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (25 ก.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะประชุมสรุปความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเหตุระเบิดทั้ง 2 กรณี


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง