พยานคดียุบพรรคฝ่ายปชป.ยันโครงการมีใบเสร็จยืนยันครบ

การเมือง
28 ก.ย. 53
06:50
108
Logo Thai PBS
พยานคดียุบพรรคฝ่ายปชป.ยันโครงการมีใบเสร็จยืนยันครบ

อดีตประธานอนุกรรมการสอบคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ให้การยืนยันต่อศาลรัฐธรรมนูญ เหตุยกคำร้องความผิดยุบพรรคประชาธิปัตย์ 3 ครั้ง ไม่เกี่ยวกับความสนิทสนมกับแกนนำพรรค แต่เห็นว่าโครงการมีใบเสร็จเป็นเอกสารยืนยันครบถ้วน

ศาลรัฐธรรมนูญสืบพยานของผู้ถูกร้องนัดแรกในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีม.ล.ปทีป จรูญโรจน์ ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบให้การต่อศาล โดยยืนยันถึงการวินิจฉัยยกคำร้องของอนุกรรมการ กกต. ที่ยกคำร้องความผิดยุบพรรคประชาธิปัตย์ถึง 3 ครั้ง และหากนายทะเบียนยกคำร้องก็ไม่จำเป็นต้องส่งเรื่องให้ กกต.วินิจฉัย พร้อมยอมรับต่อความสัมพันธ์กับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นเสียงข้างน้อยให้พรรคพ้นผิด เพราะการดำเนินการโครงการ หากมีใบเสร็จยื่นครบตามจำนวนวงเงิน ก็ถือว่าดำเนินการถูกต้อง

        ขณะที่นายชวน หลีกภัย หัวหน้าทีมทนายความคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้มีการสร้างกระแสข่าวหากพรรคถูกยุบ ทั้งการเสนอให้มีนายกรัฐมนตรีและการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลเพื่อกดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ

        กำหนดนัดสืบพยานของ กกต. เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) เป็นนัดแรก มี 3 ปาก ประกอบด้วย ม.ล.ปทีป, นายคมสัน โพธิ์คง อดีตคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ และนายอิสระ หลิมศิริวงศ์ ประธานอนุกรรมการสอบสวนของ กกต. แต่นายคมสันและนายอิสระได้ขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำต่อศาล เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง