ขว้าง M29 ใส่สนง.อัยการสูงสุดรัชดา ไร้เจ็บตาย

สังคม
28 ก.ย. 53
07:57
130
Logo Thai PBS
ขว้าง M29 ใส่สนง.อัยการสูงสุดรัชดา ไร้เจ็บตาย

เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดระบุเหตุระเบิดหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เป็นระเบิดชนิดเอ็ม 26 ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เผยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์
เจ้าหน้ากลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงชนิดเอ็ม 26 ซึ่งเจ้าหน้าที่พบกระเดื่องนิรภัยและสะเก็ดระเบิดโดยรอบ ซึ่งแรงระเบิดทำให้เกิดหลุมลึกประมาณ 30 เซนติเมตร

ด้านพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณสำนักงานอัยการสูงสุด เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 20.30 น. ซึ่งในขณะนั้นมีฝนตกหนัก และคิดว่าเป็นเสียงยางรถยนต์ระเบิด จนกระทั่งช่วงเช้า พบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีหลุมลึก และพบกระเดื่องตกอยู่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ

ขณะที่พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ และบริเวณพื้นที่สำนักงานอัยการสูงสุดเรื่อยไปจนถึงพื้นที่ศาลอาญาและศาลแขวงพระนครเหนือ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็มีการตรวจอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้บริเวณพื้นที่เกิดเหตุอยู่ไม่ห่างจากจุดตรวจหน้าโรงภาพยนตร์ เมเจอร์รัชโยธิน ที่พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่ตรวจเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.)


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง