ปชป.-พท.ส่ง “สุเทพ-วรวุฒิ”ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต1จ.สุราษฎร์

การเมือง
28 ก.ย. 53
12:54
60
Logo Thai PBS
ปชป.-พท.ส่ง “สุเทพ-วรวุฒิ”ลงสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต1จ.สุราษฎร์

พรรคเพื่อไทยมีมติส่งแกนนำนปช.เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ส่ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยปราศจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี

ทันทีที่คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเห็นชอบชื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้นายสุเทพ แจ้งเจตจำนงขอลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมโดยปราศจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อป้องกันข้อครหาในการใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์กับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น โดยจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรค ที่จะกำกับดูแลงานด้านความมั่นคงแทน

ขณะที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเปิดตัวนายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือนปช.เป็นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานีในนามของพรรคหลังจากผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะทำงานพื้นที่ภาคใต้ และคณะกรรมการบริหารพรรคเนื่องจากประเมินสถานการณ์การเมืองใน จ.สุราษฏร์ธานีแล้วเห็นว่า การเมืองในพื้นที่ถูกผูกขาดจากตระกูลนักการเมืองเดียวมาอย่างช้านานจึงเสนอคนหนุ่มไฟแรงที่ได้ชื่อว่าเป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตยไปเป็นทางเลือกใหม่แม้จะรู้ว่าการชนะเลือกตั้ง จะเป็นไปได้ยากก็ตาม

โดยการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี ในวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคมนั้นทางคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.ได้ประชุมคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งซ่อมแทนนายชุมพล กาญจนะ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เพื่อกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบในการเลือแกตั้งซ่อมครั้งนี้แล้ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง